Thành lập hợp tác xã Nông nghiệp Láng Dài

11/10/2023 - 11:19 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

Chiều ngày 6/10/2023, tại hội trường UBND xã Láng Dài đã diễn ra hội nghị thành lập Hợp tác xã Láng Dài, nhiệm kỳ 2023-2028.

Về tham dự Hội nghị có đại diện của Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh, phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đất Đỏ, Hội nông dân huyện, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận Tổ quốc, Hội nông dân xã Láng Dài.

Láng Dài là xã thuần nông với tổng diện tích đất nông nghiệp chiếm khoảng 90,48% diện tích đất tự nhiên của xã. Đời sống của cư dân chủ yếu dựa vào trồng trọt và chăn nuôi một số loại cây và con phổ biến như: lúa, hoa màu, bò, heo, dê,…Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của các hộ sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là của tổ hợp tác trồng khoai môn Láng Dài về việc phát triển mô hình hợp tác xã nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển  kinh tế hiệu quả cao hơn trong tương lai. Ban sáng lập đã tổ chức  tuyên truyền và vận động các hộ có diện tích sản xuất nôn nghiệp như khoai môn, rau, lúa tại khu vực cây Cám, Thanh An thành lập Hợp tác xã Nông nghiệp Láng Dài. Đây là Hợp tác xã thứ 14 trên địa bàn huyện Đất Đỏ và là hợp tác xã thứ 2 của xã Láng Dài.

Hợp tác xã được thành lập với tổng vốn điều lệ 70 triệu đồng, được góp bởi 14 thành viên, diện tích canh tác 30 héc - ta với 15 lĩnh vực hoạt động trong đó chủ yếu: trồng các loại cây lương thực, hoa màu, tổ chức nguồn cung cấp giống, vật tư; các hoạt động dịch vụ sau thu hoạch,…

Cũng trong khuôn khổ hội nghị đã bầu ra Hội đồng quản trị Hợp tác xã với 04 thành viên. Trong đó ông Phạm Hữu được giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Nguyễn Ngọc Ánh thành viên HĐQT kiêm giám đốc Hợp tác xã.

Lài Nguyễn - Chi  cục Phát triển nông thôn