Sắp diễn ra Triển lãm và Hội nghị Quốc tế “AQUACULTURE VIETNAM

02/10/2023 - 13:10 | Xúc tiến thương mại

Trong các ngày từ 11 – 13 tháng 10 năm 2023, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm và Hội nghị quốc tế chuyên ngành Thủy sản “AQUACULTURE VIETNAM 2023” với sự tham gia của các Hiệp hội và chuyên gia đầu ngành tại Việt Nam và khu vực.

Triển lãm chuyên ngành Thủy sản AQUACULTURE VIETNAM 2023 diễn ra đồng thời cùng triển lãm chăn nuôi VIETSTOCK 2023 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh. Sự kết hợp này sẽ mang đến một sự kiện toàn diện của ngành chăn nuôi và thủy sản, giúp khách tham quan và các đơn vị trưng bày có thể tiếp cận toàn bộ chuỗi giá trị thủy sản từ lĩnh vực nuôi trồng, đánh bắt cho đến chế biến, cũng như toàn bộ các chuỗi giá trị khác trong ngành chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam và trên thế giới.

Cùng với đó còn có Hội nghị Quốc tế Aquaculture Vietnam 2023 được phối hợp giữa Hội Thủy sản Việt Nam (VINAFIS), Trung tâm Hợp tác Quốc tế Nuôi trồng và Khai thác Thủy sản Bền vững (ICAFIS) hợp tác cùng Đại sứ quán Hà Lan. Lấy chủ đề “Ngành Thủy sản Việt Nam vượt qua khủng hoảng – Phát triển thịnh vượng”, Hội nghị Quốc tế chuyên ngành Thủy sản sẽ mang đến các nội dung chuyên sâu và đa dạng, mở ra nhiều cách tiếp cận và giải pháp mới cho ngành Thủy sản Việt Nam.

Theo kế hoạch, Hội nghị Quốc tế chuyên ngành Thủy sản Aquaculture Vietnam 2023 sẽ diễn ra liên tục trong hai ngày; tại đó quy tụ các giáo sư, tiến sĩ, các chuyên gia, diễn giả đầu ngành Thủy sản. Hội nghị không chỉ là diễn đàn khoa học với các nội dung chuyên sâu và đa dạng, mà còn mang đến cơ hội trao đổi, tranh luận và học tập cho các doanh nghiệp, hộ nuôi trồng thủy sản.

Tổng cộng sẽ có 04 phiên Hội thảo xoay quanh các chủ đề “Môi trường và Dịch bệnh trong Nuôi trồng thủy sản”; “Xu hướng thị trường của sản phẩm nuôi trồng thủy sản”; “Công nghệ Giống và Chất lượng Trại giống” và “Thức ăn thủy sản; Chiến lược cho ăn và Quá trình nuôi lớn”. 

Ngày 12/10, tại phiên Hội thảo “Môi trường và Dịch bệnh trong Nuôi trồng thủy sản”, một số bài tham luận sẽ được trình bày liên quan đến các vấn đề đang được nhiều người quan tâm, đó là: Nhận thức về tình trạng kháng thuốc kháng sinh; Polychaets và vai trò trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh; Làm thế nào để tái sinh ngành tôm Việt Nam: Hiệu quả, Lợi nhuận và Bền vững; Ứng dụng công nghệ cảm biến môi trường và hệ thống điện tử để quản lý tự động các yếu tố môi trường và dịch bệnh trong nuôi tôm thâm canh; Probiotic và tầm quan trọng ngày càng tăng đối với sức khỏe tôm; Trang trại nuôi tôm thâm canh TOMGOXY hướng tới mức phát thải CO2 ròng bằng không; Sử dụng chế phẩm vi sinh trong kiểm soát dịch bệnh cá tra Panagasianodon hyphophthalmus (Sauvage, 1878); Hội chứng biến dạng vây lưng ở cá tra Panagasianodon hyphophthalmus nuôi tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Phiên Hội thảo thứ hai “Xu hướng thị trường của sản phẩm nuôi trồng thủy sản” sẽ tiếp tục với các nội dung như: Thực trạng ngành Thủy sản Việt Nam; Xu hướng thị trường trong thời gian gần đây; Nuôi trồng thủy sản bền vững; Xu hướng thị trường tôm và cơ hội cho Việt Nam; Giải pháp nuôi trồng thủy sản sử dụng năng lượng mặt trời; Xu hướng thị trường cá tra Việt Nam…

Phiên 3 “Công nghệ Giống và Chất lượng Trại giống” sẽ đề cập các vấn đề: Cải thiện chất lượng giống để nâng cao hiệu quả nuôi trồng thủy sản; Ứng dụng phân tích nguyên tố và đa biến để xác thực nguồn gốc tôm sú; Cải thiện khả năng sống sót của ấu trùng cá tra; Phát triển dòng cá tra (Pangasianodon hypophthalmus) chịu mặn bằng phương pháp chọn lọc; Thành tựu trong sản xuất giống các loài cá bản địa cho đa dạng hóa đối tượng nuôi thủy sản vùng Đồng bằng sông Cửu Long; Giải pháp nâng cao chất lượng giống hàu ở Việt Nam.

Phiên 4 “Thức ăn thủy sản; Chiến lược cho ăn và Quá trình nuôi lớn” sẽ nêu giải pháp tối ưu hoá dinh dưỡng và nâng cao sức khoẻ vật nuôi; Thức ăn không chứa bột cá trong hệ thống siêu thâm canh; Nhu cầu của nông dân trong phát triển nuôi thủy sản tại Đồng bằng sông Cửu Long; Đánh giá hiệu quả sản xuất của hệ thống nuôi tôm rừng ngập mặn hữu cơ ở tỉnh Cà Mau.

Cơ hội mở rộng kinh doanh cho các doanh nghiệp thủy sản

Kết hợp cùng triển lãm chuyên ngành chăn nuôi Vietstock 2023, Aquaculture Vietnam 2023 là điểm đến hoàn hảo dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thủy sản tại Việt Nam và khu vực.

Tại Aquaculture Vietnam 2023, các doanh nghiệp phát triển và mở rộng kinh doanh cùng vô vàn cơ hội mới: Kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp, chuyên gia đầu ngành Thủy sản; Trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm trực tiếp đến hơn 11.000 khách hàng chuyên ngành chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản; Rút ngắn chu kỳ sản xuất cũng như tiêu thụ hàng hóa thông qua các ứng dụng kết nối mới; Cập nhật tin tức thị trường tại Việt Nam và thế giới; Trau dồi và hoàn thiện kiến thức chuyên môn tại các hội thảo học thuật…

Đặc biệt, Triển lãm và Hội nghị quốc tế chuyên ngành Thủy sản lần này sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp tiêu biểu trên thế giới đang hoạt động trong lĩnh vực thủy sản như: LICAN ALIMENTOS, AGRIFAN, PROTEOS UNO FZCO, NANJING LEADING CHEMICAL, FIPHARM, TOYUAN, NANOCHEM, HINDUSTAN, GREAT LAKES BIO SYSTEMS, H&T, NOTRECO, ENTOMO, HUBEI HORWATH BIOTECHNOLOGY, ANDRITZ FEED AND BIOFUEL, ADDEASY BIO-TECHNOLOGY, FORDTEK, NUMEGA, VEMEDIM, WOOSUNG, SCI, TRUNGHAI, AQUAVET, KSP VIETNAM, PROFARM, ARGITERRA, GREEN SCIENCE TECHNOLOGY, AKURA, LABVIETCHEM, SHRIMPTECHVIETNAM, DFCD, MEGHRAJ INTERNATIONAL, BIOCHEM PHARMA, PLP SYSTEMS, OCEAN STAR, KBNP, TTBH PTE….

Thúy Nga