Loạt sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

08/09/2023 - 15:54 | Xúc tiến thương mại

Sáng ngày 7/9, Bộ Công Thương tổ chức buổi họp báo giới thiệu về loạt sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế" (Vietnam International Sourcing 2023) diễn ra từ ngày 13 - 15/9 tại TP HCM.

Tại buổi họp báo, ông Tạ Hoàng Linh – Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu-châu Mỹ cho biết, sự kiện diễn ra trong bối cảnh những năm gần đây, Việt Nam đã và đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu với khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng đa dạng, cạnh tranh về giá cả và chất lượng ngày càng cải thiện.

Sau đại dịch và trong bối cảnh những bất ổn địa chính trị - kinh tế gần đây vẫn tiếp diễn, nhiều tập đoàn, kênh phân phối bán lẻ/bán buôn đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa, đảm bảo nguồn cung bền vững và đã lựa chọn Việt Nam là địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu của họ.

"Chính vì vậy, Vietnam International Sourcing 2023 không chỉ là sự kiện thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thị trường quan trọng mà còn là nơi gặp gỡ, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của các doanh nghiệp," ông Linh nói.

“Chúng tôi hy vọng nhiều thỏa thuận, giao dịch thương mại sẽ được ký kết thành công tại sự kiện, các đơn vị tham dự sẽ gặp gỡ nhiều đối tác, khách hàng và có thêm nhiều ý tưởng kinh doanh gợi mở…, để từ đó Vietnam International Sourcing 2023 trở thành điểm hẹn kinh doanh uy tín cho doanh nghiệp. Góp phần đưa hàng hóa, sản phẩm Việt Nam vươn xa trên thị trường toàn cầu"

Đặc biệt, chuỗi sự kiện ghi nhận sự vào cuộc chưa từng có của hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài. Theo kế hoạch triển khai, các Thương vụ sẽ tiến hành quảng bá Vietnam International Sourcing 2023 tới các nhà nhập khẩu, kênh phân phối, hiệp hội nước ngoài… để mời các đoàn thu mua quốc tế tham dự với nhiều hình thức đa dạng phù hợp với nước sở tại (truyền thông trực tiếp, điện tử, kênh xúc tiến thương mại…).

Các Thương vụ đã chủ động,tích cực tìm kiếm, tiếp xúc, làm việc, vận động, mời các đoàn thu mua, doanh nghiệp nhập khẩu, doanh nghiệp phân phối nước sở tại vào Việt Nam tham gia chuỗi hoạt động của sự kiện.

Vietnam International Sourcing 2023 được tổ chức từ ngày 13- 15/9 tại SECC, TP HCM do Bộ Công Thương và UBND TP HCM đồng chủ trì.

Chuỗi sự kiện bao gồm Diễn đàn xuất khẩu “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, các hội thảo chuyên đề, hoạt động kết nối giao thương. Đáng chú ý, trong chuỗi sự kiện có Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Vietnam International Sourcing Expo 2023.

Vietnam International Sourcing Expo 2023 có quy mô 8.000 m2 dành cho 300 doanh nghiệp, đại diện cho các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế. Triển lãm dự kiến sẽ thu hút 8.000 lượt khách tham với 200 đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại Vietnam International Sourcing Expo 2023, các doanh nghiệp Việt được lựa chọn để giới thiệu đến các nhà nhập khẩu, tập đoàn phân phối quốc tế... đều là các doanh nghiệp đã đạt các chứng chỉ quốc tế, có sản phẩm chất lượng cao ở các ngành hàng Việt Nam có thế mạnh và các nhà phân phối, bán lẻ quốc tế có nhu cầu như thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách…

Thảo Nguyên