Làng hoa Kim Dinh nhộn nhịp chuẩn bị hoa Tết

18/01/2024 - 15:07 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

Thời điểm này, nhà vườn tại thành phố Bà Rịa đang tất bật chăm sóc hoa các loại, đảm bảo nguồn hàng cung cấp cho người tiêu dùng vào dịp Tết. Không phải “thủ phủ” hoa lớn như ở các tỉnh Đồng Tháp, Lâm Đồng, ... nhưng những năm qua, nghề trồng hoa cảnh phục vụ Tết ở Kim Dinh, thành phố Bà Rịa cũng giúp cho nhiều nông dân có thêm thu nhập, đón Tết sung túc.

Đến Kim Dinh những ngày này mới thấy không khí tết đang bắt đầu len lỏi trên từng nhà vườn của nông dân, khi hoa màu đang bung cành xanh mướt, những bông hoa đang chuẩn bị khoe sắc tươi thắm. Cũng như mọi năm, nông dân ở khu vực này thường trồng các loại cúc đại đóa, cúc pha lê, vạn thọ, hướng dương, hoa mào gà... để phục vụ nhu cầu tăng cao trong dịp Tết. Theo nhiều nhà vườn, những năm gần đây dù diện tích trồng hoa có xu hướng thu hẹp dần nhưng vẫn còn nhiều hộ gắn bó với nghề trồng hoa kiểng ngày Tết.

Theo ông Ngô Văn Hưng, ngụ tại tổ 9, Hải Dinh, phường Kim Dinh, thành phố Bà Rịa do tình hình năm nay khó khăn nên ông cũng chủ động giảm diện tích trồng hoa so với mọi năm. Đồng thời tập trung vào hoa cúc các loại, hướng dương, vạn thọ có chi phí phù hợp với người tiêu dùng, thay vì các loại hoa, cây cảnh đắt tiền.

Với kinh nghiệm nhiều năm trồng hoa Tết, ông Hưng cho biết: “Để trồng hoa hiệu quả, người trồng phải nắm vững kỹ thuật, phải biết cách chọn cây giống tốt, chăm sóc cẩn thận và quan trọng hơn phải xử lý cho hoa nở đúng dịp Tết mới mong có lời. Nghề này cũng phụ thuộc nhiều thời tiết, chỉ một cơn mưa bất thường cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hoa của cả vụ. Cũng may, đến thời điểm này thời tiết khá thuận lợi cho người trồng hoa”.

Theo nhiều nhà vườn nhận định, thị trường hoa kiểng năm nay sẽ ít có sự biến động về giá so với các năm trước, vì thế đa số nhà vườn chọn trồng các loại hoa quen thuộc, dễ bán. Đáng chú ý, giá vật tư đầu vào nằm ở mức ổn định, không tăng quá nhiều so với năm trước nên giá bán hoa các loại trong dịp Tết Nguyên đán 2024 sẽ giữ ở mức tương đương với mức giá dịp Tết 2023.

                                                                                                                                    T.H.CTV