HUYỆN CHÂU ĐỨC TỔ CHỨC CHO NÔNG DÂN ĐI THAM QUAN, HỌC TẬP THỰC TẾ CÁC MÔ HÌNH TRỒNG RAU ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ CAO TẠI TP.HCM

07/08/2023 - 14:11 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

Hiện nay chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0, công nghệ cao được ứng dụng trong mọi ngành nghề và nông nghiệp cũng không phải ngoại lệ. Chính vì thế “trồng rau công nghệ cao" là từ khóa được rất nhiều bà con quan tâm và tìm kiếm. Sử dụng những thành tựu khoa học, công nghệ và kỹ thuật hiện đại nhất để tạo ra những giống mới với những ưu điểm vượt, ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trong canh tác gieo trồng, bón phân, tưới nước,... mô hình trồng rau công nghệ cao được thực hiện trong mô hình nhà lưới, nhà kính hoặc nhà màng, tùy vào giống cây mà có thể canh tác trong môi trường đất hay trong môi trường nước. Với công nghệ trồng hiện đại có thể chủ động kiểm soát điều kiện gieo trồng, tối ưu được thời gian trồng, mô hình trồng rau công nghệ cao sẽ giúp người dân trồng được nhiều vụ hơn, giảm thiểu được những tác động của biến đổi khí hậu giúp rau trồng phát triển xanh tốt, cung cấp nguồn rau sạch và chất lượng.

Nhằm gặp gỡ, hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm về ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trên địa bàn huyện lựa chọn được phương thức canh tác, giống cây trồng phù hợp, nắm rõ trạng thái sinh lý và yêu cầu trong quá trình sinh trưởng, tiếp cận được các quy trình, kỹ thuật tiên tiến trong việc trồng rau sạch, an toàn từ đó nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp; ngày 04/8/2023 vừa qua, UBND huyện Châu Đức đã tổ chức cho bà con nông dân trên địa bàn huyện đi tham quan, học tập kinh nghiệm thực tế các mô hình trồng rau ứng dụng công nghệ cao tại Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP.HCM.

Thông qua chuyến đi, UBND huyện mong muốn sẽ khuyến khích được tinh thần học hỏi, chủ động của bà con nông dân trong việc tiếp cận các mô hình, phương pháp ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, qua đó có thể áp dụng trong việc canh tác thực tế để mang lại hiệu quả kinh tế cao.

CTV: P. Thanh