Huyện Châu Đức tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình sản xuất nông nghiệp tại Đồng Nai và Lâm Đồng

11/03/2024 - 14:00 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

Với mong muốn được tham quan, học tập những mô hình mới, những kinh nghiệm hay trong nông nghiệp, từ ngày 06/3 - 08/3/2024, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Đoàn tham quan, học tập kinh nghiệm tại 02 tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng. Đoàn tham quan gồm có đại diện lãnh đạo Văn phòng Hội đồng Nhân dân và UBND huyện, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Nông nghiệp và PTNT, Hội Nông dân huyện, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Trạm Khuyến nông huyện; đại diện UBND các xã, thị trấn; Giám đốc các Hợp tác xã Ca cao Châu Đức, Hợp tác xã TMDV NN Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Binon Ca cao…

Ngày đầu tiên đoàn đã tổ chức tham quan Công ty TNHH Phân bón Hữu cơ Bách Tùng địa chỉ tại Tp. Long Khánh, Tỉnh Đồng Nai; Công ty thành lập từ năm 1999, với hơn 25 năm phát triển, Công ty TNHH Phân bón hữu cơ Bách Tùng với thương hiệu độc quyền OMIX luôn là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh, phân bón hữu cơ sinh học tại tỉnh Đồng Nai và khu vực Đông Nam Bộ. Kết hợp, nghiên cứu với Viện khoa học trong ngành đưa ra sản phẩm phân bón hữu cơ vi sinh cải tiến mới là Phân bón hữu cơ vi sinh OMIX (bổ sung Lân). Qua chuyến tham quan, đoàn công tác đã hiểu rõ thêm về quy trình, quy mô sản xuất, các thành tích và danh hiệu đạt được cũng như chất lượng phân bón từ phía công ty, để có thêm địa chỉ tin cậy nhằm giới thiệu đến quý bà con nông dân trên địa bàn huyện Châu Đức có nhu cầu tìm mua các loại phân bón uy tín trên thị trường hiện nay.

          Đoàn công tác tiếp tục tham quan Công ty TNHH Ca cao Trọng Đức địa chỉ tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai; Công ty TNHH Ca Cao Trọng Đức được thành lập từ năm 2005, chuyên sản xuất cây giống ca cao để cung cấp cho thị trường. Từ năm 2018 đến nay Công ty đã đồng hành cùng huyện Châu Đức trong việc cung cấp giống ca cao thực hiện chủ trương, kế hoạch phát triển, nâng cao nâng suất, chất lượng cây trồng chủ lực trên địa bàn huyện Châu Đức đến năm 2020 theo Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 19/7/2017 của Huyện ủy. Đại diện phía Công ty cho biết, Công ty chuyên cung cấp cây ca cao giống cho người dân và có hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho khoảng 800 nông hộ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận với giá sàn là 5.000 đồng/kg trái tươi; giá thu mua tại từng thời điểm duy trì từ năm 2021 đến 2023 là 5.700 đồng/kg trái tươi; năm 2024 là 6.000 đồng/kg trái tươi.

.         Ngày thứ hai, Đoàn đã làm việc với UBND huyện Đương Dương, tỉnh Lâm Đồng để tham quan một số mô hình sản xuất nông nghiệp thông minh, hiệu quả như Công ty TNHH Nông sản Thực phẩm Cao Nguyên, chuyên sản xuất các loại rau, quả như cà chua, ớt chuông, xà lách; Hợp tác xã Rau tại huyện Đơn Dương…



Hình ảnh tham quan mô hình sản xuất ca cao ở Đồng Nai và sản xuất rau ở huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng


          Qua chuyến tham quan, Đoàn đã được khảo sát thực tế, học tập nhiều mô hình hiệu quả, cùng với sự hỗ trợ, kết nối giữa huyện Châu Đức với các địa phương trong việc chuyển giao khoa học kỹ thuật, cung cấp các giống cây trồng phù hợp và chất lượng… sẽ giúp huyện Châu Đức có thêm những mô hình mới hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế huyện nhà trong thời gian tới.

                    CTV. Ngân Phan