HUYỆN CHÂU ĐỨC KHAI TRƯƠNG ĐIỂM GIỚI THIỆU VÀ BÁN SẢN PHẨM OCOP THỨ 3 TRÊN ĐỊA BÀN

12/10/2023 - 17:04 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

Sáng 12/10/2023, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện đã diễn ra Lễ khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, đặc sản của huyện Châu Đức. Được biết đây là điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thứ 3 trên địa bàn huyện tính từ đầu năm 2023 đến nay.

Tại đây được trưng bày 31 sản phẩm OCOP và 18 sản phẩm nông sản đặc trưng của 19 doanh nghiệp, HTX, nông hộ trên địa bàn huyện. Đến nay huyện Châu Đức đã có 31 sản phẩm của 13 chủ thể đạt 3 sao trở lên (20 sản phẩm 4 sao, 11 sản phẩm 3 sao) gồm:

(1) Sản phẩm từ ca cao: 03 sản phẩm đạt 4 sao của công ty Binon cacao xã Xà Bang, 03 sản phẩm đạt 4 sao của công ty Cacao Thành Đạt, 02 sản phẩm so-co-la đạt 4 sao của cơ sở Chocolata Laria xã Suối Nghệ.

(2) Sản phẩm từ hạt điều: 03 sản phẩm đạt 4 sao của công ty Vinh Danh xã Sơn Bình, 01 sản phẩm đạt 4 sao của công ty Trung Hiếu xã Quảng Thành.

(3) Sản phẩm từ cà phê: 01 sản phẩm đạt 3 sao của cơ sở Việt Yến Phát xã Cù Bị, 01 sản phẩm đạt 3 sao của công ty Kizuna Láng Lớn.

(4) Sản phẩm từ hạt tiêu: 01 sản phẩm đạt 3 sao của công ty Kizuna Láng Lớn.

(5) Sản phẩm từ thịt heo: 03 sản phẩm đạt 3 sao của cở sở sản xuất chả lụa Viết Nga xã Xuân Sơn

(6) Sản phẩm trái cây: Chuối tươi đạt 3 sao của công ty Kizuna Láng Lớn.

(7) Sản phẩm từ nấm: 02 sản phẩm từ Đông trùng hạ thảo của công ty Nấm Sinh học Việt Nam xã Bàu Chinh, 02 sản phẩm đạt 4 sao và 01 sản phẩm đạt 3 sao từ Đông trùng hạ thảo của Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Bà Rịa – Vũng Tàu và 01 sản phẩm nấm Linh chi của công ty Thanh Thanh Solar xã Bình Ba

(Sản phẩm khác: 04 sản phẩm mật ong đạt 4 sao của công ty Duy Anh Bee xã Xà Bang, 02 sản phẩm từ sa kê đạt 3 sao của cở sở sản xuất Sake Toàn Cầu xã Nghĩa Thành.

Phát biểu tại buổi buổi khai trương, ông Nguyễn Tấn Bản - Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, đây không chỉ là địa chỉ trưng bày giới thiệu các sản phẩm hàng hóa an toàn, chất lượng mà còn là cầu nối giữa các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất với người tiêu dùng. Điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản của huyện sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh có thêm kênh quảng bá, trưng bày, giới thiệu, kết nối và tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, Ông Nguyễn Tấn Bản cũng đã trực tiếp chỉ đạo ngành nông nghiệp, ngành văn hoá thông tin của huyện tiếp tục tham mưu huyện đẩy mạnh các hoạt động nhằm thúc đẩy sản xuất, từng bước tạo dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cho sản phẩm; tạo thành một chuỗi liên kết giá trị cùng nhau phát triển; đồng thời là điểm dừng chân thu hút khách du lịch đến với Châu Đức trong thời gian tới.

CTV P. Thanh