HỘI NÔNG DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI TỈNH BÌNH PHƯỚC HỌC TẬP MÔ HÌNH SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP TẠI HUYỆN XUYÊN MỘC

20/07/2023 - 11:14 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

Sáng 15/7/2023, Hội Nông dân Thành phố Đồng Xoài tỉnh Bình Phước Phối hợp với Hội Nông dân huyện Xuyên Mộc tổ chức chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm các mô hình sản xuất nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc cho cán bộ, hội viên nông dân do bà Phạm Thị Yến Linh – Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố Đồng Xoài làm trưởng đoàn.

Đại diện Hội Nông dân huyện nhà, ông Dương Tấn Linh- Chủ tịch Hội Nông dân huyện Xuyên Mộc đưa đoàn đến tham quan cơ sở nuôi Nai lấy nhung ở Trại Nai Ba Long của hộ ông Lâm Quang Long ở ấp Bình Tiến xã Bình Châu. Hiện nay, đàn Nai của ông có tổng đàn 14 con Nai, trong đó có 06 Nai sinh sản và 08 Nai cho thu hoạch Nhung, mỗi năm cơ sở ông thu hoạch khoảng 30 kg nhung, với giá bán trung bình khoảng 14 triệu đồng/ kg đã sơ chế, sau khi trừ chi phí, ông thu về 350 triệu đồng mỗi năm.

 Bên cạnh đó đoàn cũng đến tham quan và học tập mô hình nuôi ong Dú của hộ dân Trần Đức Toản ở ấp Thèo Nèo, xã Bình Châu. Ban đầu khởi nghiệp anh Toản đã mạnh dạn đầu tư phát triển và nhân đàn thông qua sự quyết tâm và sưu tầm con giống trong rừng mang về để nhân đàn các tổ ong tại vườn của gia đình. Tính đến nay gia đình anh có 700 tổ ong Dú. Mỗi năm anh thu từ 120 – 150 lít mật với giá mật ong bán hiện nay giao động từ 01 triệu đến 1,2 triệu đồng/01 lít, và cung cấp con giống từ 200 – 300 tổ cho các hộ nông dân trong và ngoài tỉnh có nhu cầu nuôi ong Dú, hiện nay giá con giống từ 1,2 đến 1,5 triệu đồng / 01 tổ.Trong 06 tháng đầu năm 2023 sau khi  trừ chi phí gia đình anh thu về được 240 triệu đồng.

Thanh Thủy  -  Hội Nông dân huyện Xuyên Mộc