HỖ TRỢ 9.000 CÂY CA CAO GIỐNG CHO NÔNG DÂN

11/10/2021 - 09:01 | Thông tin doanh nghiệp cần biết

Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân huyện và Công ty TNHH TM-DV sản xuất Ca cao Thành Đạt về việc: chuyển giao khoa học kỹ thuật nhân rộng mô hình trồng và phát triển cây ca cao trên địa bàn toàn huyện gắn với ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho nông dân giai đoạn 2021-2023.

Theo đó, trong năm 2021, Hội Nông dân huyện đã phối hợp với công ty triển khai tuyên truyền, vận động nông dân ở 04 xã: Xà Bang, Kim Long, Quảng Thành, Bàu Chinh tham gia; bước đầu có 30 hộ đăng ký tham gia mô hình. Đã thành lập  và ra mắt 01 chi hội nghề nghiệp trồng cây cacao tại xã Xà Bang với 15 thành viên tham gia.

Mặc dù đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19, nhưng để đảm bảo tiến độ thực hiện Chương trình và thời vụ xuống giống của bà con nông dân; vừa qua, Hội Nông dân huyện đã phối hợp với Công ty Thành Đạt tiến hành cấp hỗ trợ 9.000 cây giống cho 30 hộ đã đăng ký tham gia chương trình. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 trong quá trình giao nhận cây giống, Hội Nông dân huyện và công ty Thành Đạt đã tiến hành giao cây theo phương thức: hộ nào có điều kiện vận chuyển và có cung đường gần với trụ sở công ty thì đến nhận tại công ty, còn hộ nào không có điều kiện vận chuyển và cung đường xa với trụ sở công ty thì Hội Nông dân huyện và công ty hỗ trợ phương tiện vận chuyển đến giao tại nhà của hộ dân.   

 Nguyễn Ngọc Linh