CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH CỦA CHỦ TỊCH UBND TỈNH CÔNG NHẬN XÃ XUÂN SƠN, HUYỆN CHÂU ĐỨC ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO NĂM 2023

22/03/2024 - 15:24 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

UBND huyện Châu Đức vừa tổ chức Lễ công bố và đón nhận Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Xuân Sơn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới từ năm 2010, đến năm 2017, xã Xuân Sơn là xã thứ 5 của huyện được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Qua 7 năm triển khai, đến nay, xã Xuân Sơn được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao tại Quyết định số 479/QĐ-UBND ngày 22/2/2024.

Đến thời điểm hiện nay, xã Xuân Sơn đã đạt được những kết quả tích cực trên các mặt của đời sống kinh tế xã hội. Trên địa bàn xã có 100% hộ gia đình trên địa bàn có nhà ở kiên cố hoặc bán kiến cố. 100% các tuyến đường được cứng hóa. Thu nhập bình quân/người (triệu đồng/người) năm 2023 xã Xuân Sơn đạt từ 80,13 triệu đồng/người trở lên.

Với sự vào cuộc mạnh mẽ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, diện mạo nông thôn xã Xuân Sơn đã đổi thay rõ nét; cơ sở hạ tầng được đầu tư nâng cấp ngày càng đồng bộ, phục vụ hiệu quả sản xuất, đời sống của nhân dân; an sinh xã hội được quan tâm, kinh tế - xã hội trên địa bàn xã có những bước phát triển toàn diện, thu nhập bình quân đầu người của người dân ngày càng tăng; các tỷ lệ lao động có việc làm, tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch ngày càng được nâng cao.

Phát biểu tại lễ công bố, ông Nguyễn Tấn Bản – Chủ tịch UBND huyện Châu Đức gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban chỉ đạo thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh và đặc biệt là của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh. Đồng thời ông Nguyễn Tấn Bản cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị huyện, cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Xuân Sơn tiếp tục quán triệt và triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển nông nghiệp bền vững theo các chủ trương, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh.

Cũng tại dịp này, UBND huyện Châu Đức tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công cuộc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Xuân Sơn. UBND xã Xuân Sơn khen thưởng 3 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng xã Xuân Sơn đạt chuẩn xã NTM nâng cao năm 2023 và tặng quà cho 18 hộ gia đình vừa thoát nghèo trên địa bàn xã.

CTV. PT