CHUYỂN ĐỔI MÔ HÌNH ĐỂ PHÁT TRIỀN KINH TẾ

30/11/2023 - 08:16 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

Ngày 24 tháng 11 năm 2023 Hội nông dân huyện Xuyên Mộc phối hợp Trung Tâm Khuyến nông tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tham quan mô hình phát triển kinh tế gắn với du lịch.

Thực hiện phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi nhằm giúp hội viên nông dân có thêm nghề mới. Hội nông dân huyện Xuyên Mộc phối hợp Trung Tâm Khuyến nông tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tham quan mô hình phát triển kinh tế gắn với du lịch cho 30 cán bộ, hội viên nông dân tham quan mô hình “nuôi lươn không bùn” tại xã  Phước Hội, vườn dừa sinh thái Triều Mến tại xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ và trại nấm Đông trùng hạ thảo xã Hòa Long, thành phố Bà Rịa.

Nhận thấy mô hình nuôi lươn không bùn chiếm ít vốn đầu tư, ít diện tích. Đây là mô hình được xem là rất phù hợp với những hộ dân có ít đất sản xuất, biết tận dụng thời gian nhàn rỗi để tăng thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích đất. Đây là mô hình sản xuất hiệu quả cần được nhân rộng để giúp nhiều hộ nông dân tăng thu nhập để cải thiện kinh tế gia đình và vươn lên ổn định cuộc sống".

Sau chuyến tham quan và học tập mô hình này ông Dương Tấn Linh- Chủ tịch Hội Nông dân huyện Xuyên Mộc nhận thấy đây là mô hình mà các hộ dân huyện nhà cần phải hướng đến để phát triển kinh tế cho gia đìnhluôn tin rằng sau chuyến tham quan học tập các mô hình này thay đổi được cách nghĩ, cách làm của các hộ nông dân trên địa bàn huyện nhà để giúp nhiều hộ dân ở địa phương phát triển kinh tế ổn định.

Thanh Thủy

Hội Nông Dân huyện Xuyên Mộc