Chủ động phòng bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò tại huyện Đất Đỏ

12/05/2022 - 09:39 | Xúc tiến thương mại

Dịch bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò ghi nhận xảy ra lần đầu tại xã Long Tân, huyện Đất Đỏ vào tháng 6 năm 2021. Sau đó bệnh lây lan và xảy ra tại 7 xã, thị trấn với 160 bò mắc bệnh. Sau khi dịch bệnh xảy ra, cơ quan thú y các cấp đã cùng chính quyền địa phương và người dân thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp như vệ sinh, tiêu độc môi trường chăn nuôi, tiêu hủy gia súc chết, cách ly, điều trị, chăm sóc gia súc mắc bệnh và nhanh chóng tiêm phòng cho đàn trâu, bò của huyện. Kết quả đã kiểm soát, khống chế thành công dịch bệnh và đặc biệt từ đầu năm đến nay chưa ghi nhận các trường hợp trâu, bò mắc bệnh Viêm da nổi cục trên địa bàn huyện. Đây là kết quả đáng ghi nhận cho sự chung tay, nỗ lực của chính quyền địa phương, lực lượng thú y các cấp và nhất là sự đồng thuận của người dân trong công tác phòng, chống bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên động vật.

Theo báo cáo của địa phương, tổng đàn trâu, bò toàn huyện là trên 9.000 con, trong đó chăn nuôi theo hình thức nông hộ nhỏ lẻ chiếm tỷ trọng cao, trên 90%, do đó khi dịch bệnh tái phát, khả năng lây lan trên diện rộng là rất nguy hiểm. Để chủ động phòng bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò tại địa bàn huyện Đất Đỏ, góp phần ổn định và phát triển chăn nuôi đối tượng nuôi ít bị ảnh hưởng bởi giá cả thức ăn công nghiệp biến động theo chiều hướng bất lợi. Chi cục Chăn nuôi và Thú y sẽ tổ chức cấp phát 6.000 liều vắc xin phòng bệnh Viêm da nổi cục để lực lượng thú y cấp huyện tổ chức cấp phát và tiêm phòng miễn phí cho người chăn nuôi trâu, bò trên địa bàn huyện. Do đó, bà con chăn nuôi trâu, bò tại các địa phương trên địa bàn huyện nhanh chóng liên hệ với Trạm Chăn nuôi và Thú y để được hướng dẫn và hỗ trợ.

Trụ sở tại Trạm Dịch vụ nông nghiệp huyện Đất Đỏ, Quốc lộ 55, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ. Điện thoại liên hệ: 02543. 688.367.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y