Bộ TT&TT ra mắt Cổng thông tin điện tử hỗ trợ sản xuất nông nghiệp trên sàn TMĐT

06/12/2021 - 11:26 | Xúc tiến thương mại

Sau hơn 3 tháng triển khai kế hoạch hỗ trợ người nông dân làm quen với kinh tế số, đã có hơn 3 triệu hộ sản xuất nông nghiệp được hỗ trợ lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT).

          Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ra mắt Cổng thông tin điện tử hỗ trợ sản xuất nông nghiệp trên các sàn Thương mại điện tử (gọi tắt là cổng 1034). Việc này được kỳ vọng sẽ đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số nông nghiệp, sớm đưa hàng triệu hộ nông dân Việt tham gia vào nền kinh tế số.

          Kể từ tháng 7/2021 đến nay, để giúp người dân có các kỹ năng số và hiểu rõ cách thức bán hàng trực tuyến, 2 sàn Voso và Postmart đã liên tục cử cán bộ xuống tận các địa phương để cầm tay chỉ việc.

          Nay với cổng thông tin 1034, bà con đã có thêm một kênh thông tin dễ dàng tìm hiểu, học hỏi trực tuyến ngay tại nhà các kiến thức nông sản, các phương thức, kỹ năng để sớm làm quen với kinh tế số.

          Cổng thông tin điện tử hỗ trợ sản xuất nông nghiệp 1034 của Bộ Thông tin và Truyền thông có tên miền tmdt.mic.gov.vn, được ra đời với mục đích trở thành nơi hướng dẫn cụ thể các thông tin, kiến thức cho người nông dân về kiến thức nuôi trồng, sản xuất, các phương thức mở gian hàng, kinh doanh trên sàn thương mại điện tử.

          "Khi truy cập cổng này, không nhất thiết là các hộ nông nghiệp mà cả các cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương, đặc biệt là Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh sẽ được cập nhật thông tin triển khai chương trình. Chúng tôi cũng cập nhật thông tin về sản phẩm tại khắp 63 tỉnh, thành để nó có sức lan tỏa", ông Dương Tôn Bảo - Vụ Bưu chính, Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay.

          Sau hơn 3 tháng triển khai kế hoạch hỗ trợ người nông dân làm quen với kinh tế số đã có hơn 3 triệu hộ sản xuất nông nghiệp trên cả nước được hỗ trợ lên các sàn thương mại điện tử. Sự ra đời của cổng thông tin 1034 được kỳ vọng sẽ mang đến thêm một giải pháp để thúc đẩy nhanh hơn sự phát triển của kinh tế số nông nghiệp, sớm đạt mục tiêu đưa 5 triệu hộ sản xuất lên các sàn thương mại điện tử.

                                                                             VTH (Nguồn: vtv.vn)