Bà Rịa Vũng Tàu: Nước mắm Long Hải - Nét tinh hoa của nước mắm truyền thống

22/12/2023 - 14:48 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

Bà Rịa Vũng Tàu: Nước mắm Long Hải - Nét tinh hoa của nước mắm truyền thống

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” quy tụ gần 200 doanh nghiệp tiêu biểu mang đến đa dạng sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản, OCOP từ khắp vùng miền của Việt Nam được diễn ra từ ngày 21 – 24/12/2023 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh.

Gian hàng Bà Rịa – Vũng Tàu ấn tượng với sản phẩm nước mắm truyền thống của Cơ sở nước mắm truyền thống Long Hải, không chỉ mang đến cho người tiêu dùng mặt hàng nước mắm truyền thống nguyên chất, nhớ lại hương vị xưa, mà còn ấn tượng với khách thăm quan bởi sự chuyên nghiệp trong khâu dàn dựng, maket, giới thiệu sản phẩm, cũng như các công đoạn để người dân sản xuất ra được nước mắm truyền thống. Tới thăm quan gian hàng Bà Rịa - Vũng Tàu khách thăm quan không chỉ mua sắm hàng hóa, mà còn được Chị Nguyễn Thị Chiến – Chủ cơ sở nước mắm truyền thống Long Hải giới thiệu lịch sử, quy trình sản xuất ra nước mắm truyền thống cũng là địa điểm check in cho khách thăm quan.



Theo Chị Nguyễn Thị Chiến với tâm huyết đem lại giá trị xưa, tôi đã tìm hiểu quy trình và sản xuất nước mắm truyền thống. Với quy trình cá + muối sạch Bà Rịa ủ trong vòng 12 – 15 tháng, không sử dụng phụ gia thực phẩm. Nước mắm Long Hải luôn có độ đạm cao, đảm bảo an toàn thực phẩm. Mắm truyền thống Long Hải quy trình ủ chựơp sạch lên men tự nhiên , nguyên chất, kết tinh từ cá  cơm tươi và muối biển. Nước mắm được bảo quản bởi hàm lượng muối tự nhiên trong mắm để càng lâu càng ngon, hàm lượng đạm toàn phần từ cá, thơm ngon trọn vị truyền thống, đậm đà, mặn mà, trong gian bếp của mọi nhà “Nứớc mắm truyền thống Long Hải” luôn tận tâm vì sức khỏe cộng đồng.

 Việc các doanh nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu tham gia Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” ngoài việc quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ, đầu ra cho sản phẩm còn quảng bá vẻ đẹp, nét tinh hoa của các ngành nghề đặc trưng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Kim Khánh