Mời tham dự Hội chợ OCOP Quảng Ninh năm 2020

20/10/2020 - 08:28

Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản xin thông báo cho các công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm sản và thủy sản trên địa bàn tỉnh biết nội dung, thời gian, địa điểm... để có nhu cầu đăng ký tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh năm 2020 như sau:

          Mục tiêu:

- Hội chợ OCOP Quảng Ninh năm 2020 là một sự kiện trong chuỗi các hoạt động Chào mừng kỷ niệm 57 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 – 30/10/2020) và chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025; một trong những giải pháp nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu trong tỉnh Quảng Ninh và kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh phong trào "người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

- Hội chợ là hoạt động thiết thực, cụ thể để triển khai Chương trình OCOP Quảng Ninh hàng năm, qua đó tạo tiền đề phát triển các dịch vụ theo tinh thần Nghị quyết số 02 NQ/TU ngày 05/02/2016 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển dịch vụ tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2030; cung cấp ra thị trường người tiêu dùng và khách du lịch các sản phẩm OCOP Quảng Ninh có chất lượng tốt, ngày càng chuyên nghiệp, góp phần tăng thu nhập cho người nông dân; nâng cao nhận thức của người sản xuất và người tiêu dùng về Chương trình OCOP tỉnh Quảng Ninh.

- Thực hiện giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm, đổi mới công nghệ nâng cao chất lượng giữa các sản phẩm OCOP Quảng Ninh với sản phẩm các tỉnh/thành phố trên cả nước tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã OCOP Quảng Ninh tìm kiếm thông tin thị trường, tìm kiếm khách hàng và ký kết các hợp đồng đại lý tiêu thụ sản phẩm và hợp tác phát triển sản phẩm.

- Quy mô: Trên 400 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh

- Thời gian: Từ ngày 30/10 đến ngày 04/11/2020.

Khai mạc: 19h00 ngày 30/10/2020

- Địa điểm: Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

- Ngành hàng: Theo 6 nhóm sản phẩm OCOP thuộc Chương trình OCOP Quảng Ninh; sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản, tiêu biểu của các tỉnh/thành phố trong nước và quốc tế. Các sản phẩm tham gia hội chợ phải đảm bảo chất lượng, mẫu mã sản phẩm đúng theo tiêu chuẩn lưu thông trên thị trường đã đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, tuân thủ các quy định theo Luật thương mại.

- Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã, các tổ chức xúc tiến thương mại tại Việt Nam được thành lập theo quy định của pháp luật (gọi chung là doanh nghiệp/tổ chức); các đối tượng khác không được hỗ trợ kinh phí tham gia Hội chợ.

- Chi phí: Đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ được Nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí thuê gian hàng quy định tại Quyết định 72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình XTTM Quốc gia; Thông tư 171/TT-BTC ngày 04/11/ 2014 của Bộ Tài Chính về việc hướng dẫn cơ chế tài chính hỗ trợ từ ngân sách nhà nước để thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia.

- Các nghĩa vụ khi tham gia Chương trình: doanh nghiệp/tổ chức tham gia hội chợ cần hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia chương trình và nghĩa vụ về tài chính, đồng thời thực hiện đầy đủ các quy định của Ban tổ chức hội chợ.

- Địa chỉ liên hệ: Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương Quảng Ninh; địa chỉ: địa chỉ: Cầu I, P.Cao Xanh, TP. Hạ Long, Quảng Ninh; người liên hệ: Ông Nguyên Kiên – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương Quảng Ninh – điện thoại: 0913.262.769.

Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản xin trân trọng thông báo./.

Ngọc Hiền