Vệ sinh, tiêu độc khử trùng môi trường trước và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

07/01/2022 - 15:20 | Xúc tiến thương mại

Để chủ động tổ chức kiểm soát tốt, không để các loại dịch bệnh nguy hiểm xảy ra trên diện rộng, giảm thiểu thiệt hại về kinh tế, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến sức khỏe con người; đồng thời, bảo đảm thực hiện đồng bộ các giải pháp theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và PTNT, UBND tỉnh nhằm đạt mục tiêu kép, vừa phòng chống có hiệu quả dịch Covid-19, vừa bảo vệ, phát triển sản xuất chăn nuôi trên địa bàn tỉnh, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tổ chức triển khai thực hiện công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng môi trường phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trước và sau Tết Nhâm Dần 2022.

Thời gian thực hiện làm 2 đợt, đợt 1 từ ngày 12 đến 25/01/2022 và đợt 2 bắt đầu từ ngày 08 đến 15/02/2022. Tất cả các cơ sở chăn nuôi, giết mổ, buôn bán sản phẩm gia súc, gia cầm trên địa bàn toàn tỉnh đồng loạt tổ chức thực hiện định kỳ mỗi tuần 1 lần trong thời gian nêu trên để tiêu diệt mầm bệnh, bảo vệ đàn vật nuôi và hạn chế tối đa nguy cơ xâm nhiễm các loại dịch bệnh nguy hiểm trên động vật đặc biệt là dịch bệnh Cúm gia cầm, Lở mồm long móng, Dịch tả heo châu Phi vào địa bàn tỉnh.

Trạm Chăn nuôi và Thú y chủ động phối hợp Phòng Nông nghiệp và PTNT (Phòng Kinh tế) các huyện, thị xã và thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức, cấp phát hóa chất cho các địa phương thực hiện sát trùng đúng thời gian, đối tượng và qui trình kỹ thuật.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y cấp phát miễn phí thuốc RTD-TC 01 Plus và Navet Iodine 10% cho các địa phương để tổ chức sát trùng, tiêu độc.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn dịch bệnh trước diễn biến phức tạp của các loại dịch bệnh động vật đang xảy ra trên địa bàn tỉnh, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh sẽ tổ chức cấp phát thuốc Benkocid miễn phí từ nguồn hỗ trợ của Bộ Nông nghiệp và PTNT. Do đó, các cơ sở, trang trại chăn nuôi heo, trâu bò, gà, vịt trên địa bàn tỉnh có nhu cầu sử dụng thuốc để sát trùng chuồng trại phòng, chống dịch bệnh đăng ký với Trạm Chăn nuôi và Thú y các huyện, thị xã và thành phố để được cấp dựa trên số lượng vật nuôi và diện tích chuồng nuôi của cơ sở, trang trại.

oAhVm