TỰ TRỒNG RAU CỦ GIÚP CẢI THIỆN BỮA ĂN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH COVID-19

26/08/2021 - 07:45 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

Việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg về giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 là hết sức cần thiết và đúng đắn của Đảng và nhà Nước, nhằm làm giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Tuy nhiên việc cách ly xã hội ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân. Nhưng với tinh thần chống dịch như chống giặc, nhân dân xã Cù Bị, huyện Châu Đức đã và đang đồng hành với chính quyền địa phương thực hiệc theo đúng tinh thần chỉ thi 16 của Thủ tướng chính phủ.

Rau củ  là nguồn thực phẩm thiết yếu được dùng trong bữa ăn của tất cả các gia đình. Kể từ khi chính quyền thực hiện giãn cách xã hội, việc đi lại bị hạn chế nên nhiều người có nhiều thời gian rãnh rỗi. Do vậy một số  hộ gia đình có sáng kiến tự trồng rau củ để tự phục vụ, giúp cải thiện bữa ăn gia đình.

          Chị Lê Thị Bê ở thôn Đồng Tâm, xã Cù Bị  cho biết: "Trước kia tôi luôn bận rộn với công việc nên toàn bộ thực phẩm phải mua. Nhưng nay do dịch bệnh tôi phải nghỉ việc nên có thời gian trồng một vườn rau nhỏ cho gia đình để tiết kiệm được tiền lại không phải đi chợ. Hơn nữa mình cũng muốn ở nhà để vừa bảo vệ sức khỏe của gia đình cũng là bảo vệ sức khỏe của cộng đồng".

          Theo Lê Thị Thanh Thương ngụ tại Thôn Hiệp Cường xã Cù Bị chia sẻ: "Khi  chính quyền thực hiện giãn cách xã hội vào ngày 19/7/2021 thì tôi đã nghĩ đến việc tận dụng chỗ đất trống nhỏ của nhà trồng rau để có rau quả sạch phục vụ gia đình, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày và việc làm này cũng làm cho các thanh viên trong gia đình có thời gian cùng làm việc rất hạnh phúc".

          Thiết nghĩ trong thời gian dịch bệnh này, đây là một mô hình đơn giản, dễ thực hiện đối với nhiều hộ gia đình nông thôn lại hiệu quả, góp phần vào công tác phòng chống dịch Covid -19 của địa phương.

                                                                                      Mây Hồng