Triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023.
16/02/2023 - 08:17 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh
1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các hội viên, các doanh nghiệp hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm sản và thủy sản trên địa bàn tỉnh, người thân gia đình và cộng đồng xã hội về mục đích, ý nghĩa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trong đó, tập trung tuyên truyền: Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Kế hoạch số 73-KH/TU, ngày 18/8/2021 của Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Kế hoạch số 166/KH-UBND, ngày 15/10/2021 của UBND tỉnh triển khai thực hiện kế hoạch số 73-KH/TU ngày 18/8/2021 của Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới và Kế hoạch số 329/KH-BCĐ, ngày 24/8/2021 của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh về việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 73-KH/TU, ngày 18/8/2021;
2. Tuyên truyền, vận động cho doanh nghiệp, bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội bằng việc làm cụ thể, thiết thực, gương mẫu trong việc sử dụng trang thiết bị văn phòng là sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam sản xuất; đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức cần thể hiện tính tiên phong, gương mẫu và tạo thói quen sử dụng hàng Việt Nam trong các hoạt động của cơ quan và sinh hoạt của cá nhân, gia đình.
3. Tuyên truyền, vận động các
doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng nhận thức rõ vai trò, lợi ích và hiệu quả của
việc tham gia Cuộc vận động, trách nhiệm nâng cao
chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện
các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; từng bước xây dựng, bảo vệ và
phát triển thương hiệu cho các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam không chỉ tại thị
trường trong nước mà còn từng bước
vươn ra thị trường khu vực và thế giới; vận động các doanh nghiệp, người sản
xuất, kinh doanh trong nước khi thực hiện các dự án, công trình thì ưu tiên mua
sắm, sử dụng máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu trong nước đã sản xuất được
và dịch vụ trong nước bảo đảm chất lượng.
4. Khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất và
phân phối thiết lập hệ thống các điểm bán hàng Việt Nam bền vững với tên gọi
“Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”, chương trình đưa “Hàng Việt
về nông thôn”, "Hàng Việt ra Côn Đảo", các địa bàn còn nhiều khó khăn,
địa bàn có đông đồng bào dân tộc, khu công nghiệp tập trung...; Tăng cường tham dự các hội chợ, điểm bán hàng Việt để
giới thiệu sản phẩm, hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất; tổ chức
các hoạt động xúc tiến thương mại và các phiên chợ hàng Việt nhằm triển khai
thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động trên địa bàn tỉnh.
Thảo Nguyên