Tổ chức tuyên truyền lưu động về phòng, chống bệnh Dại.

24/04/2023 - 09:36 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

“Đồng bào và các bạn thân mến! Bệnh Dại rất nguy hiểm vì khi người hoặc chó, mèo đã lên cơn dại thì không có bất kỳ loại thuốc nào có thể cứu chữa được. 100% dẫn đến tử vong…….. Tiêm vắc xin phòng bệnh Dại cho chó, mèo hằng năm là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng tránh bệnh Dại…..”. Đó là một trong những nội dung được phát trong quá trình tuyên truyền lưu động tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Với mục đích nâng cao nhận thức của người dân về tính chất nguy hiểm của bệnh Dại đối với con người và các biện pháp phòng chống bệnh Dại ở động vật, trong thời gian từ nay đến cuối tháng 4/2023, Chi cục Chăn nuôi và Thú y sẽ tổ chức tuyên truyền bằng xe lưu động chạy trên các trục đường giao thông chính, nơi tập trung đông người tại các địa phương trong tỉnh.

Song song với việc tuyên truyền này, Chi cục Chăn nuôi và Thú y cũng thông tin đến mọi tầng lớp nhân dân về thời gian tổ chức tiêm vắc xin phòng bệnh Dại cho vật nuôi. Do đó, người nuôi chó, mèo có thể liên hệ với chính quyền địa phương, thú y viên cơ sở, Trạm Chăn nuôi và Thú y các huyện, thị xã thành phố hoặc đến các điểm tiêm phòng cố định để được tiêm vắc xin phòng bệnh cho chó, mèo.

Hiện nay, theo báo cáo của cơ quan chuyên ngành thú y, bệnh Dại động vật ghi nhận xảy ra tại 38 huyện của 20 tỉnh, thành phố. Đặc biệt là đã ghi nhận các trường hợp bệnh Dại động vật xảy ra tại tỉnh Đồng Nai, địa phương giáp ranh với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Hơn nữa, theo thống kê, bệnh Dại động vật có xu hướng gia tăng vào thời điểm nắng nóng. Nguyên nhân chủ yếu làm gia tăng các trường hợp động vật mắc bệnh Dại trong thời gian vừa qua, đó là công tác quản lý đàn chó, mèo tại các địa phương còn lỏng lẻo và tỷ lệ chó, mèo được tiêm phòng vắc xin Dại còn rất thấp, đạt 40% tổng đàn. Vì sức khỏe của chúng ta, của mỗi gia đình chúng ta và cả cộng đồng, hãy đưa chó, mèo của nhà bạn nuôi đi tiêm phòng Dại để đẩy lùi bệnh Dại./.

Thịnh Đức Minh

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu