Thị trường nông sản thế giới: Giá gạo xuất khẩu của Thái Lan và Việt Nam giảm

07/06/2024 - 15:42 | Giá cả, thông tin thị trường

Giá gạo xuất khẩu của Thái Lan và Việt Nam giảm trong tuần qua, do nhu cầu thấp hơn và nguồn cung tăng, trong khi giá gạo của Ấn Độ ổn định nhờ nhu cầu của các nước châu Phi được duy trì.

            Theo các nhà giao dịch, gạo 5% tấm của Việt Nam được chào bán ở mức giá 580-585 USD/tấn vào ngày 30/5, giảm so với mức 585-590 USD/tấn của tuần trước đó. Một nhà giao dịch tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết giá gạo giảm khi nguồn cung tăng, do nông dân bắt đầu thu hoạch vụ Hè-Thu.

          Trong khi đó, giá gạo 5% tấm của Thái Lan ở mức 620-630 USD/tấn, giảm nhẹ so với 630-635 USD/tấn của tuần trước đó. Theo một nhà giao dịch tại Bangkok, giá gạo giảm do phiên đấu thầu trước đã kéo giá bán tăng, nhưng cuối cùng gạo của Thái Lan lại không được bán.

          Một nhà giao dịch khác cho biết, nhu cầu của châu Phi và Iraq ổn định đã hỗ trợ giá và nguồn cung sẽ được bổ sung thêm vào tháng 7 và tháng 8 tới.

          Giá gạo đồ 5% tấm của nước xuất khẩu hàng đầu của Ấn Độ là 535-543 USD/tấn trong tuần này, không thay đổi nhiều so với mức 536-544 USD/tấn của tuần trước. Theo một nhà xuất khẩu ở bang phía Nam Andhra Pradesh, nguồn cung giảm ở các bang miền Trung và phía Đông. Nhu cầu ít nhiều ổn định nhờ việc Ấn Độ chào mức giá thấp hơn các nước khác.

                                                          VTH (Nguồn: TTXVN)