Thêm một thương hiệu gạo Việt Nam chinh phục được thị trường Nhật Bản
16/10/2024 - 14:11 | Giá cả, thông tin thị trường
Theo thông tin từ
Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc
đưa ST25 - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản
vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam là A AN đã chính thức thâm
nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.
Với sự hỗ trợ tích cực từ Ngân hàng Kiraboshi - Nhật Bản
và Thương vụ Việt Nam tại
Nhật Bản, ngày 9/10, Tập đoàn Tân Long kết hợp cùng Ngân hàng Kiraboshi tổ chức
“Sự kiện ra mắt sản phẩm gạo thương hiệu Việt Nam thứ hai tại thị trường Nhật Bản”.
Theo đó, ngay từ đầu
tháng 10/2024, Tập đoàn Tân Long đã thành công trong việc xuất khẩu 1.000 tấn gạo
JAPONICA chất lượng cao mang thương hiệu A An vào thị trường Nhật Bản - thị trường
khắt khe bậc nhất thế giới.
Chia sẻ với TTXVN
tại sự kiện, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Đại diện Nguyễn Đức
Minh cho biết gạo Việt Nam bắt đầu nhận được đánh
giá cao từ các thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản. Những
thị trường này đã tăng sản lượng nhập khẩu gạo của Việt Nam qua từng năm.
Việc đưa gạo Việt Nam thâm nhập thị trường Nhật
đã tiếp tục khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng sản
phẩm nông sản quốc gia, tự tin chinh phục những thị trường khó tính, trong đó
có Nhật Bản. Đây được coi là tín hiệu lạc quan không chỉ đối với Tập đoàn Tân
Long, mà còn đối với ngành xuất khẩu lúa gạo nói riêng và nông sản nói chung của
Việt Nam.
Gạo Việt Nam được
bày bán chính thức tại các siêu thị, cửa hàng tại thị trường Nhật Bản. Sự kiện
này đánh dấu mốc quan trọng khi gạo Việt Nam chính thức xuất hiện trên bàn ăn của
các gia đình Nhật Bản. Đây là tín hiệu đáng mừng cho gạo Việt Nam xuất khẩu
sang Nhật Bản trong tương lai.
Ngọc Hà (sưu tầm: congthuong.vn).