Thêm một thương hiệu gạo Việt Nam chinh phục được thị trường Nhật Bản

16/10/2024 - 14:11 | Giá cả, thông tin thị trường

Ngay trong đầu tháng 10/2024, Tập đoàn Tân Long đã thành công xuất khẩu 1.000 tấn gạo JAPONICA, thương hiệu A An vào thị trường Nhật Bản đầy khó tính.

Theo thông tin từ Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam là A AN đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.

Với sự hỗ trợ tích cực từ Ngân hàng Kiraboshi - Nhật Bản và Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, ngày 9/10, Tập đoàn Tân Long kết hợp cùng Ngân hàng Kiraboshi tổ chức “Sự kiện ra mắt sản phẩm gạo thương hiệu Việt Nam thứ hai tại thị trường Nhật Bản”.

Theo đó, ngay từ đầu tháng 10/2024, Tập đoàn Tân Long đã thành công trong việc xuất khẩu 1.000 tấn gạo JAPONICA chất lượng cao mang thương hiệu A An vào thị trường Nhật Bản - thị trường khắt khe bậc nhất thế giới.

Chia sẻ với TTXVN tại sự kiện, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Đại diện Nguyễn Đức Minh cho biết gạo Việt Nam bắt đầu nhận được đánh giá cao từ các thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản. Những thị trường này đã tăng sản lượng nhập khẩu gạo của Việt Nam qua từng năm.

Việc đưa gạo Việt Nam thâm nhập thị trường Nhật đã tiếp tục khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản quốc gia, tự tin chinh phục những thị trường khó tính, trong đó có Nhật Bản. Đây được coi là tín hiệu lạc quan không chỉ đối với Tập đoàn Tân Long, mà còn đối với ngành xuất khẩu lúa gạo nói riêng và nông sản nói chung của Việt Nam.

Gạo Việt Nam được bày bán chính thức tại các siêu thị, cửa hàng tại thị trường Nhật Bản. Sự kiện này đánh dấu mốc quan trọng khi gạo Việt Nam chính thức xuất hiện trên bàn ăn của các gia đình Nhật Bản. Đây là tín hiệu đáng mừng cho gạo Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản trong tương lai.

Ngọc Hà (sưu tầm: congthuong.vn).