Tập huấn sử dụng Phần mềm “Nông nghiệp Bà Rịa - Vũng Tàu”

22/11/2021 - 10:58 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

Ngày 18 tháng 11 năm 2021, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin địa lý DITAGIS tổ chức tập huấn sử dụng Phần mềm Hệ thống thông tin nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho công chức, viên chức các bộ phận trực thuộc.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Ông Nguyễn Xuân Trung, Phó Chi cục trưởng cho biết Phần mềm này là sản phẩm của dự án hệ thống thông tin nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đã được triển khai thực hiện từ năm 2020, hiện đang vận hành thử nghiệm trên trang thông tin điện tử https://bariavungtau.gris.vn/map và ứng dụng trên CH Play cho hệ điều hành Android với tên gọi “Nông nghiệp Bà Rịa - Vũng Tàu”. Về lĩnh vực chăn nuôi và thú y, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã phối hợp với đơn vị tư vấn đăng tải các thông tin về các cơ sở chăn nuôi, cơ sở giết mổ động vật và thống kê tình hình dịch bệnh chăn nuôi trên địa bàn tỉnh lên phần mềm này.

Tại buổi tập huấn, các học viên được hướng dẫn và trực tiếp thao tác trên phần mềm, cách thức nhập liệu thông tin; cập nhật vị trí, hình ảnh; số lượng động vật nuôi và phương thức chăn nuôi, quy trình chăm sóc của từng cơ sở chăn nuôi. Theo đánh giá của các học viên tham gia tập huấn, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp nên việc thu thập thông tin vị trí của các trang trại khó thực hiện theo tiến độ và cần đưa phần mềm lên App Store để tạo thuận lợi cho người dùng hệ điều hành iOS.

Ghi nhận những ý kiến đóng góp của các học viên, Trung tâm Công nghệ thông tin địa lý DITAGIS sẽ sớm khắc phục và triển khai để chính thức đưa vào vận hành phần mềm trong thời gian sớm nhất./.

Phòng Nghiệp vụ Chăn nuôi (Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)