Tập huấn Kỹ thuật sử dụng chế phẩm sinh học trong nuôi trồng thủy sản

29/11/2022 - 16:06 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

Căn cứ hợp đồng số 49.72.22/HĐKN ngày 19 tháng 5 năm 2022 được ký kết giữa Trung tâm Khuyến nông Quốc Gia với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc thực hiện đào tạo huấn luyện khuyến nông năm 2022.

        Theo đó trong 2 ngày từ ngày 15 và 16/11/2022 tại Hội trường Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Phòng nghiệp vụ Khuyến nông Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức lớp tập huấn Kỹ thuật sử dụng chế phẩm sinh học trong nuôi trồng thủy sản.

        Tham gia lớp tập huấn gồm 30 học viên là cán bộ khuyến nông tỉnh, cán bộ khuyến nông các trạm và cộng tác viên khuyến nông  Huyện Long Điền, Thành phố Vũng Tàu và Thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

        Tại lớp tập huấn, các học viên được giảng viên đến từ Phân viện nghiên cứu hải sản Nam bộ trình bày khái niệm về vi sinh, các loại vi sinh thường dùng và cơ chế hoạt động của các dòng vi sinh trong nuôi trồng thủy sản. Một số điểm, móc thời gian quan trọng cần chú ý khi sử dụng vi sinh; hiệu quả của việc sử dụng vi sinh trong cải tạo ao nuôi; vi sinh chuyển hóa khí độc trong môi trường nước và phương pháp phối trộn vi sinh với thức ăn nhằm tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng, tăng sức đề kháng của đối tượng nuôi.

       Ngoài phần lý thuyết, các học viên được tham quan thực tế trang trại nuôi cá chình thương phẩm của hộ ông Trần Đức Nghĩa ở Thôn 1, xã Suối Rao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Tại đây các học viên được chủ trang trại giới thiệu về quy trình kỹ thuật nuôi cá chình trong ao đất, giá trị kinh tế của đối tượng nuôi so với một số loài cá truyền thống cũng như thị trường tiêu thụ.

      Kết thúc lớp tập huấn, 100% học viên nắm vững kiến thức lý thuyết bài giảng cũng như bài thực hành thông qua bài kiểm tra trắc nghiệm do giảng viên yêu cầu.

Trọng Hoàng