Tặng quà cho hội viên nghèo, giúp nông dân thoát nghèo bền vững

24/11/2021 - 14:02 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

Trên địa bàn xã Lộc An có 803 hộ dân sinh sống, qua rà soát hiện nay còn một hộ hội viên nông dân nghèo chiếm 0,12%. Nhằm triển khai trong hội viên nông dân vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, ủng hộ “Chương trình an sinh xã hội” và thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”

Hội Nông dân xã Lộc An thường xuyên phối hợp tuyên truyền đến hội viên nông dân và vận động đóng góp xây dựng Quỹ vì người nghèo để chăm lo tạo điều kiện giúp đỡ hội viên nông dân, những gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn trong xã hội, góp phần thực hiện phong trào thi đua ở địa phương.

Trong năm 2021, được sự thống nhất của Lãnh đạo địa phương, Hội đã phối hợp hỗ trợ giúp đỡ con giống cho 1 hộ hội viên nghèo và hỗ trợ giúp 1 hộ nông dân thoát nghèo bền vững, cụ thể:

- Hỗ trợ, giúp đỡ hội viên nông dân Nguyễn Văn Hoàng thuộc diện hộ nghèo chuẩn tỉnh. Hội đã hỗ trợ cho hội viên Nguyễn Văn Hoàng số tiền 2 triệu đồng để mua gà thả vườn về nuôi để kiếm thêm thu nhập

- Giúp đỡ hội viên đã thoát nghèo Võ Văn Chùng, ấp An Hải nhằm thoát nghèo bền vững. Phối hợp Chi hội nông dân ấp An Hải vận động mạnh thường quân, nông dân sản xuất kinh doanh giỏi hỗ trợ 4 triệu đồng để mua một chiếc xe gắn máy đã qua sử dụng để giúp cho hội viên nông dân chạy xe ôm chở khách có thêm điều kiện phát triển sản xuất và thoát nghèo bền vững.

Nhằm để tiếp tục thực hiện kết quả đó, Hội sẽ tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương hàng năm có nhiều mô hình giúp đỡ cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn để phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu và giảm nghèo bền vững, trở thành những hộ khá, giàu ở địa phương

Phạm Duy Ân