Tăng cường đưa sản phẩm OCOP, thuỷ sản,… vào Thuỵ Điển và Bắc Âu
09/10/2024 - 15:02 | Giá cả, thông tin thị trường
Buổi
gặp gỡ tập trung trao đổi sâu sắc về tình hình thị trường Bắc Âu, cơ hội xuất
khẩu cũng như những thách thức mà doanh nghiệp Việt Nam cần vượt qua để thâm nhập
thành công vào khu vực này.
Trong
buổi làm việc, bà Thúy đã cung cấp bức tranh tổng quan về đặc điểm địa lý, kinh
tế và xu hướng tiêu dùng của các quốc gia Bắc Âu. Đặc biệt, bà nhấn mạnh các
cam kết quan trọng trong Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU (EVFTA) đối với một số sản phẩm chiến lược
của Việt Nam như: Gạo, cà phê, và thủy sản. Ngoài ra, bà Thúy cũng chỉ ra các mặt
hàng tiềm năng có thể đẩy mạnh xuất khẩu sang Bắc Âu, bao gồm các sản phẩm theo
xu hướng mới, có tính bền vững và thân thiện với môi trường.
Thị
trường Bắc Âu tuy nhỏ nhưng là khu vực tiên phong trong việc tạo ra các xu hướng
tiêu dùng mới, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam, nếu biết tận dụng
lợi thế từ EVFTA và nắm bắt nhu cầu thị trường.
“Vì
vậy, để nâng cao vị thế xuất khẩu của Việt Nam, các doanh nghiệp không nên chỉ
coi Bắc Âu là thị trường nhỏ mà cần nhìn nhận đây là các thị trường “phấn đấu”
trọng tâm. Việc xuất khẩu thành công vào Bắc Âu sẽ không chỉ mang lại giá trị
kinh tế mà còn góp phần xây dựng danh tiếng cho hàng hóa Việt Nam trên phạm vi
toàn cầu, nhờ vào sức lan tỏa mạnh mẽ từ các thị trường này” – bà Nguyễn Thị
Hoàng Thuý nhấn mạnh.
Để
đạt hiệu quả trong thời gian tới, các doanh nghiệp cần tích cực sử dụng các
công cụ hỗ trợ trực tuyến của Thương vụ như trang web vietnordic.com và
Facebook để cập nhật thông tin thị trường và quảng bá sản phẩm tới đối tác tiềm
năng.
DNT
(nguồn: Báo Công thương online).