Rau quả Việt Nam có nhiều cơ hội xuất khẩu sang thị trường Đức
10/07/2024 - 14:04 | Giá cả, thông tin thị trường
Trong khi đó, theo số liệu thống kê từ Cơ quan Thống
kê châu Âu (Eurostat), trong 3 tháng đầu năm 2024, nhập khẩu rau quả của Đức từ
các thị trường ngoài khối đạt khoảng 1,1 tỷ USD, tăng 5,1% so với cùng kỳ năm
2023.
Hiện nay, Đức chưa phải
là thị trường xuất khẩu nông sản lớn của Việt Nam, nhưng lại là thị trường có
nhiều triển vọng, đặc biệt khi Việt Nam đang có lợi thế từ Hiệp định thương mại
tự do Việt Nam-EU (EVFTA).
Trong khối các nước châu
Âu, Đức là một trong những thị trường lớn nhất cho các sản phẩm nông sản nhập
khẩu do nền kinh tế phát triển và sự đa dạng trong khẩu vị của người tiêu dùng.
Các loại trái cây như chuối, cam, táo và nho rất được
ưa chuộng. Đức cũng nhập khẩu một lượng lớn rau củ như cà chua, dưa leo và ớt.
Đặc biệt, nhu cầu về trái cây, rau quả hữu cơ đang có xu hướng tăng mạnh tại thị
trường Đức.
Tuy nhiên Đức là một trong những thị trường có nhiều
quy định khắt khe tại châu Âu, do vậy, để đẩy mạnh xuất khẩu cũng như gia tăng
thị phần hàng rau, củ, quả vào Đức, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần đáp ứng
tốt các yêu cầu riêng cho từng loại sản phẩm.
Ngoài ra, các doanh nghiệp
nên có kế hoạch tham gia Hội chợ quốc tế để quảng bá sản phẩm và tìm kiếm đối
tác bởi Đức là nơi tổ chức các hội chợ quốc tế rất lớn và hiệu quả.
VTH
(Theo nhandan.vn)