Quy định Xuất khẩu Ớt và khoai lang tím chuẩn bị được xuất khẩu sang Trung Quốc

08/06/2021 - 12:22 | Xúc tiến thương mại

Theo thông tin từ Vụ An toàn thực phẩm xuất nhập khẩu (Tổng cục Hải quan Trung Quốc), thời gian tới, Trung Quốc sẽ xem xét cho phép Việt Nam xuất khẩu ớt tươi và khoai lang tím sang nước này.

Trung Quốc sẽ nhập khẩu ớt tươi từ Việt Nam nếu đáp ứng được 1 trong 2 điều kiện là ớt được sản xuất từ vùng trồng, cơ sở đóng gói bảo đảm được giám sát không nhiễm ruồi đục quả hoặc các lô hàng ớt phải được xử lý kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu.

Đối với khoai lang tím, Trung Quốc yêu cầu vùng trồng phải áp dụng các biện pháp phòng trừ sinh vật gây hại; có hồ sơ ghi chép quá trình canh tác hoặc nhật ký đồng ruộng; chỉ sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng ở Việt Nam và có các biện pháp quản lý dư lượng thuốc bảo vệ thực vật bảo đảm đáp ứng các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm của Trung Quốc. Cơ sở đóng gói phải có biện pháp làm sạch đất trong quá trình đóng gói, bảo đảm quy trình chọn lọc, đóng gói sản phẩm một chiều, có biện pháp truy xuất nguồn gốc từ nguyên liệu đến thành phẩm.

Đây là thông tin hữu ích giúp người trồng ớt và khoai lang tím chủ động chuẩn bị các điều kiện theo quy định để xuất khẩu hàng sang Trung Quốc theo đường chính ngạch, giảm bớt rủi ro.

Nguyễn Bình