Nông sản, thực phẩm Việt Nam thu hút khách tại Triển lãm Seoul Food 2023
08/06/2023 - 15:20 | Xúc tiến thương mại
Thực
hiện Chương trình quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023, Cục Xúc tiến thương
mại (Bộ Công Thương) tổ chức đoàn 24 doanh nghiệp tham dự Triển lãm Seoul Food
2023. Đoàn Việt Nam tham dự Triển lãm là hoạt động thường niên do Cục Xúc tiến
thương mại tổ chức với mục tiêu xây dựng và duy trì thương hiệu quốc gia cho
ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam tại một trong những thị trường xuất khẩu
quan trọng của Việt Nam là Hàn Quốc.
Tại Triển lãm Seoul Food
2023, Khu gian hàng Việt Nam là một trong những khu gian hàng quốc gia có quy
mô lớn với diện tích 180m2, trưng bày các mặt hàng: thực phẩm chế biến, rau,
củ, quả (đóng hộp, đông lạnh, nước ép trái cây), các loại hạt, gia vị, gạo, các
sản phẩm từ gạo, bánh kẹo...
Đến thăm khu gian hàng
Việt Nam tại Triển lãm Seoul Food 2023, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ
Tùng nhận định, đây là cơ hội để doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam gặp
gỡ, trao đổi, tìm kiếm bạn hàng tiềm năng nhằm thúc đẩy kinh doanh và mở rộng
thị trường xuất khẩu trong bối cảnh tình hình mới.
Ngay trong ngày khai mạc
Triển lãm, khu gian hàng Việt Nam đã thu hút đông đảo khách tham quan, tìm hiểu
trong đó có nhiều khách hàng tiềm năng để doanh nghiệp tiến tới ký kết hợp
đồng.
Trong
những năm qua, quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng
có nhiều cơ hội phát triển khi cả hai nước cùng tham gia và hưởng lợi nhiều lợi
ích từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương như KVFTA,
RCEP... Theo số liệu thống kê của Bộ Công Thương, 4 tháng đầu năm nay, kim
ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 7,8 tỷ USD. Hiện nhu cầu nhập
khẩu nông, thuỷ sản, thực phẩm chế biến của Hàn Quốc từ thế giới hiện khá lớn,
trong đó các nhà nhập khẩu nước này muốn tìm kiếm thêm các nhà cung ứng chất
lượng từ Việt Nam. Vì vậy, việc tham gia Seoul Food 2023 sẽ giúp các doanh
nghiệp Việt Nam tăng cường kết nối hơn nữa với thị trường tiềm năng này.
Với tổng diện tích mặt
bằng là 76.121m2, mỗi kỳ Triển lãm Seoul Food thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp
tham gia trưng bày với gần 2.500 gian hàng, đón hơn 50.000 lượt khách quốc tế
đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tới tham quan và làm việc tại Triển lãm.
Đây là một cơ hội tốt giúp các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống của Việt Nam
tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, tiếp cận hiệu quả không chỉ thị
trường Hàn Quốc mà còn cả với các quốc gia khác trên thế giới.
Với việc tổ chức đoàn
doanh nghiệp tham dự Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food, đến nay, Cục Xúc
tiến thương mại đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp tiếp cận thành công và hiệu
quả thị trường Hàn Quốc ngay từ lần tham dự đầu tiên.
Thảo Nguyên