Nhiều bản ghi nhớ được ký kết tại Kết nối giao thương tỉnh: Bà Rịa - Vũng Tàu - Tây Ninh - Long An
27/07/2020 - 15:07 | Xúc tiến thương mại
Tham dự Hội nghị kết nối, đoàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu có gần 20 doanh nghiệp, cơ sở, nhà phân phối tiêu biểu như: Nhà phân phối Hưng Lộc Phát; Công ty TNHH Kim trúc Plus; Công ty TNHH Phương Khoa, Công ty Cổ phần NN-TM-DL Bầu Mây, Trại nai Ba Long, Công ty Baseafood, cơ sở cà phê Thanh Phong… với nhiều sản phẩm nông lâm sản và thủy sản đặc trưng của tỉnh như: thủy sản tươi và khô, các sản phẩm xúc xích, nhung nai, cà phê, hồ tiêu, mật ong…
Từ đầu năm đến nay,
dịch Covid-19 lan rộng ra khắp toàn cầu khiến chuỗi cung ứng trong khu vực và
trên thế giới bị gián đoạn. Hoạt động sản xuất nông nghiệp và công nghiệp của
Việt Nam bị ảnh hưởng nặng, đặc biệt đối với doanh nghiệp nhỏ, vừa và doanh
nghiệp khởi nghiệp tại các tỉnh lẻ. Nhiều doanh nghiệp đang tổ chức lại sản
xuất, tập trung phát triển thị trường trong nước, đa dạng hoá nguồn nguyên liệu
đầu vào, nâng cao hàm lượng chế biến và giá trị tăng sản phẩm nhằm tiêu thụ
nguồn hàng ngay trong nước. Mục tiêu đặt ra của hội nghị là đẩy mạnh hỗ trợ các
doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm trong thời kỳ bình thường
mới, chú trọng cung cấp thông tin về tình hình thị trường tiêu thụ nội địa,
xuất nhập khẩu trong thời kỳ dịch Covid-19, kết nối cung cầu giữa các doanh
nghiệp trong nước với nhau.
Ngoài việc tạo điều
kiện để các doanh nghiệp hợp tác thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hoá được sản
xuất tại các địa phương trên, hội nghị còn là dịp để trao đổi thông tin, gắn
kết chặt chẽ giữa 3 nhà: Nhà quản lý - nhà sản xuất - nhà phân phối, từ đó các
bên có kế hoạch hợp tác sâu rộng hơn, hiệu quả hơn. Từ các buổi kết nối giao
thương, các nhà quản lý sẽ thực hiện tốt hơn nhiệm vụ điều phối, kiến tạo để
các nhà sản xuất, nhà phân phối cùng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm về đổi mới
công nghệ, xây dựng thương hiệu sản phẩm, phát triển thị trường, khơi thông
dòng chảy hàng hoá nội địa sau dịch Covid-19.
Thông qua hoạt động
kết nối giao thương, cung - cầu thời gian qua, nhiều doanh nghiệp nâng cao nhận
thức về vai trò, tầm quan trọng của quá trình liên kết, hợp tác trong phát
triển sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, một số doanh
nghiệp đã quan tâm mở rộng sản xuất hướng đến nhu cầu đa dạng của đối tác, đáp
ứng xu hướng tiêu dùng hàng hoá - thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo
đảm an toàn vệ sinh thực phẩm ngày càng gia tăng. Tại hội nghị, có gần 20 doanh
nghiệp của 3 tỉnh tham gia ký kết ghi nhớ hợp tác, liên kết trong sản xuất và
phân phối hàng hoá./.
Nguyễn Bình