NGƯỜI CÁN BỘ HỘI NÔNG DÂN NĂNG ĐỘNG, NHIỆT TÌNH

06/12/2021 - 13:54 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

20 năm gắn bó với công tác Hội, ông Nguyễn Văn Phước (SN 1976), Chủ tịch Hội Nông dân Thị trấn Long Hải, huyện Long Điền luôn nhiệt tình, năng động, có nhiều đóng góp tích cực trong nhiệm vụ xây dựng, củng cố tổ chức Hội, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong nông dân ở địa phương.

-Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế:

Theo ông Phước, để làm tốt công tác hỗ trợ hội viên, trước hết Hội phải tập hợp được bà con nông dân tham gia, gắn bó với tổ chức Hội. Đồng thời, Hội phải hoạt động hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích thiết thực, tạo niềm tin cho nông dân.

Cùng với việc phối hợp mở các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân, Hội Nông dân thị trấn Long Hải đã tích cực tuyên truyền, vận dộng nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, phát triển, mở rộng nhiều mô hình mới mang lại hiệu quả kinh tế đáng kể, góp phần nâng cao đời sống nông dân.

 Điển hình như hộ ngư dân Nguyễn Minh Quang (KP. Hải Phong 2, TT. Long Hải) đã có thu nhập khá hơn nhờ chuyền đổi phương thức đánh bắt. Anh Quang cho biết, năm 2019 khi tham gia Tổ hội khai thác hải sản của TT. Long Hải, gia đình anh được hỗ trợ vay 30 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ nông dân huyện để mua sắm ngư cụ và thúng máy. “Nhờ Nhà nước hỗ trợ vốn, tôi đã đầu tư thêm máy dò cá, đánh bắt hiệu quả hơn, khi trúng cá mỗi ngày kiếm hơn 1 triệu đồng", anh Quang phấn khởi nói.

Thành viên tham gia Tổ hội khai thác hải sản đều là ngư dân làm nghề lưới thúng, chủ yếu là ngư dân KP. Hải Phong 1 và KP. Hải Phong 2. Ngày mới thành lập, tổ hội chỉ hơn 10 hộ thành viên, đến nay số lượng thành viên đã tăng lên 25 hộ. Nhờ Hội Nông dân thị trấn giới thiệu, bảo lãnh, địa phương đã cho vay vốn lâu dài đầu tư thúng máy, mua sắm lưới, ngư dân nghèo có điều kiện đánh bắt hải sản nên thu nhập ổn định, tỷ lệ hộ nghèo, hộ khó khăn trong khu phố ngày càng giảm.

Hộ nông dân Lê Văn Đạt (KP. Hải Hòa. TT. Long Hài) thì thành công với nghề gia công sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm từ cây lục bình. Mỗi năm, Công ty của ông Đạt sản xuất từ 90.000- 110.000 sản phẩm xuất đi các nước, với tổng doanh thu đạt từ 38-45 tỷ đồng. Ngoài đưa sản phẩm vươn ra thế giới, Công ty còn giải quyết việc làm thường xuyên cho hơn 500 lao dộng địa phương với mức thu nhập từ 5-7 triệu đồng/ người/tháng. Ông Lê Văn Đạt là một trong 63 nông dân dược Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2021.

Đến nay, trên địa bàn TT. Long Hải đã thành lập 10 tổ hội nghề nghiệp, 2 tổ hợp tác với các ngành nghề như: khai thác hải sản. nuôi gà ta, trồng hoa lan. trồng rau sạch, đan giỏ lục bình, đan lưới... Những thành viên trong các tổ hội nghề nghiệp đều phát huy hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi. Bên cạnh đó, Hội Nông dân thị trấn còn hỗ trợ 540 hộ hội viên vay hơn 16 tỷ đồng từ Ngân hàng CSXH huyện để phát triển sản xuất, kinh doanh. Trong năm 2021, qua bình xét có 640 hộ nông dân đạt sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, trong đó có 2 hộ đạt cấp Trung ương, 128 hộ cấp huyện: 6 hộ vượt khó thoát nghèo...

- Tích cực với công tác phòng chống dịch:

Thị trấn Long Hải trong những ngày giữa tháng 7/2021 – thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chúng tôi càng thấy rõ hơn việc chính quyền cùng Mặt trận, Hội, đoàn thể từ thị trấn đến các khu phố cùng chung tay phòng chống dịch.

Trong vai trò Chủ tịch Hội, ông Nguyễn Văn Phước đã cùng Chi hội Nông dân các khu phố tổ chức tuyên truyền trực tiếp cho 1.215 hộ hội viên thông qua việc tham gia các Tổ COVID-19 cộng đồng. Bên cạnh đó, Hội Nông dân thị trấn đã trực tiếp vận động 2,2 tấn gạo và 1.362 suất quà tổng trị giá gần 233 triệu đồng trao tặng hội viên nông dân gặp khó khăn bởi dịch COV1D-19.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Phước đã hỗ trợ tích cực cùng lực lượng y tế trong việc truy vết các trường hợp Fl, F2; lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS- CoV-2, tiêm vắc xin phòng COVID-I9; hỗ trợ trao các gói an sinh xã hội cho người dân trong thời gian toàn thị trấn áp dụng nghiêm Chi thị 16 “Ai ở đâu ở đó”... “Có lúc mệt mỏi muốn nghỉ một hôm, nhưng ở nhà tôi thấy khó chịu nên vẫn tham gia cùng mọi người. Tôi nghĩ rằng, mỗi cán bộ, công chức và người dân, không bằng cách này, thì bằng cách khác, tùy theo sức của mình chung tay phòng chống dịch tốt, thì TT. Long Hải sẽ sớm trở về cuộc sống bình thường mới, nên tôi càng quyết tâm hơn trong công việc này”, ông Phước chia sẻ.

Với những nỗ lực không ngừng trong trong hoạt động Hội và công tác phòng, chống dịch COVID-19, ông Nguyễn Văn Phước đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COV1D-19 trên địa bàn tỉnh” ngày 24/8/2021.

Ông Trần Thanh Minh, Phó Bí thư Đảng ủy TT. Long Hải nhận xét: Hội Nông dân thi trấn, đặc biệt là cá nhân ông Nguyễn Văn Phước đã có nhiều hoạt dộng tích cực trong công tác phòng, chống dịch COV1D-19. Ông Phước luôn là thành viên tích cực trong Ban Chỉ đạo, nhiệt tình tham gia các hoạt dộng Hội, trong đó có công tác hỗ trợ hội viên nông dân phát triển kinh tế. nâng cao thu nhập.

Phạm Tấn Kiệt – Phó Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Long Hải