Khai trương điểm trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản huyện Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu

11/01/2023 - 14:01 | Xúc tiến thương mại

Nhằm quảng bá các sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Châu Đức tới người dân trong tỉnh và ngoài tỉnh. Sáng 9/1/2022, UBND huyện Châu Đức đã long trọng tổ chức Lễ khai trương điểm điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản của huyện. Tham dự Lễ khai trương có đại diện lãnh đạo: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại – Du lịch tỉnh; Văn phòng Điều phối Xây dựng Nông thôn mới tỉnh, Chi cục Phát triển nông thôn, Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản; UBND huyện Châu Đức; các cơ quan báo, đài, tổ chức tín dụng,,… đặc biệt là có đại diện của 13 doanh nghiệp có sản phẩm đã được chứng nhận sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện, người dân trên địa bàn huyện.

Không gian trưng bày được bố trí rộng hơn 300m2, tại Công ty TNHH Thanh Thanh Solar (tổ 3, ấp Suối Lúp, xã Bình Ba, huyện Châu Đức). 

Điểm trưng bày giới thiệu hơn 30 sản phẩm OCOP của 13 doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện Châu Đức. Đây là những sản phẩm OCOP được chứng nhận 3 sao và 4 sao như: Trà đông trùng hạ thảo, Cordyceps BHA tửu, Ngũ cốc đông trùng hạ thảo (HTX Nông nghiệp công nghệ cao Bà Rịa - Vũng Tàu); Nấm linh chi (Công ty TNHH Thanh Thanh Solar Energy); Sô cô la đen hữu cơ 72%, bột ca cao nguyên chất hữu cơ, trà vỏ ca cao (Công ty TNHH TM - DV Sản xuất Ca Cao Thành Đạt), cafe rang say Công ty TNHH một thành viên Kizuna Bà Rịa-Vũng Tàu; Socola trà xanh hạt ca cao,…


Chương trình Mỗi xã một sản phẩm - OCOP góp phần phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn trên địa bàn huyện Châu Đức nói riêng và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói chung đồng thời hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí về tổ chức sản xuất thuộc Bộ tiêu chí nông thôn mới các cấp, thực hiện trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường và được người tiêu dùng tín nhiệm; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu, kinh doanh trên các trang mạng thương mại điện tử và các chuỗi cửa hàng, các kênh phân phối lớn trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp và PTNT tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ các tổ chức kinh tế, hộ sản xuất thực hiện các quy định liên quan đến an toàn thực phẩm, thủ tục đăng ký và công bố chất lượng sản phẩm. Đồng thời, hỗ trợ các hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ sản xuất xây dựng các mô hình sản xuất an toàn theo VietGAP, hữu cơ...; triển khai Bộ tiêu chí đánh giá OCOP giai đoạn mới đến các chủ thể tại địa phương trên địa bàn tỉnh.

Huyền Trang – VP ĐPXD NTM tỉnh