Kết quả thực hiện kế hoạch phát triển thương mại điện tử của Ngành Nông nghiệp và PTNT năm 2024
10/02/2025 - 09:33 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh
Kết quả thực hiện:
1. Công tác hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương
hiệu, bán hàng trên sàn thương mại điện tử:
- Trong năm 2024, ban hành văn bản số 2334/SNN-QLCL ngày 26/4/2024 về việc triển khai thực
hiện đưa sản phẩm chứng nhận OCOP và hộ sản xuất nông nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng
Tàu gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố, Bưu điện tỉnh, các chủ thể được
chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; văn bản số 6783/SNN-QLCL ngày
07/11/2024 về việc báo cáo kết quả thực hiện chỉ tiêu sản phẩm chứng nhận OCOP
và hộ sản xuất nông nghiệp có gian hàng trên sàn thương mại điện tử, văn bản số
638/QLCL-CBTM ngày 19/9/2024 về việc hướng dẫn đưa sản phẩm OCOP và sản phẩm
nông nghiệp của thành phố Bà Rịa lên sàn thương mại điện tử.
Kết quả đến ngày
10/12/2024:
+ 147/147 (100%)
sản phẩm được chứng nhận OCOP đã có gian hàng trên sàn thương mại điện tử, hoàn
thành 100% kế hoạch.
+ 765/818 (93,5%)
hộ sản xuất nông nghiệp có gian hàng trên sàn thương mại điện tử, hoàn thành
vượt chỉ tiêu. Cụ thể:
Huyện Châu Đức:
380/380 hộ, đạt 100%; TP. Vũng Tàu: 192/225 hộ, đạt 85,3%; Huyện Xuyên Mộc:
77/89 hộ, đạt 86,5%; Huyện Long Điền: 09/10 hộ, đạt 90%; TX. Phú Mỹ: 23/23 hộ,
đạt 100%; Huyện Đất Đỏ: 56/60 hộ, đạt 93%; Huyện Côn Đảo: 08/09 hộ, đạt 89%;
TP. Bà Rịa: 20/22 hộ, đạt 90,9%.
- Duy trì, vận hành, quản lý phần mềm kết nối cung cầu nông lâm sản và
thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong năm 2024, duyệt và đăng thông tin tài khoản có
nhu cầu mua – bán sản phẩm nông sản cho 95 tài khoản với hơn 200 sản phẩm
nông nghiệp của tỉnh, gia hạn 2.280 lượt tài khoản/năm (http://ketnoinonglamthuysan-sonnptnt.baria vungtau.gov.vn ).
2. Công tác truyền thông, quảng bá:
- Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thường xuyên quảng bá các
hoạt động xúc tiến thương mại cũng như thông tin đến các doanh nghiệp
tình hình giá cả thị trường, quy định về tiêu chuẩn, tình hình xuất
nhập khẩu qua các cửa khẩu giáp biên giới Việt Nam, các chương trình
xúc tiến đầu tư, phiên giao dịch Quốc tế, hợp tác với các thị
trường, hiệp định thương mại tự do,… trên phần mềm kết nối cung cầu
nông lâm sản và thủy sản tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, kết quả năm 2024
có 613 tin, bài đã được đăng trên hệ thống.
- Quảng bá các sản phẩm OCOP của tỉnh thông qua biên soạn, in ấn và
phát hành 2.000 cuốn Thông tin sản
phẩm OCOP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (Song ngữ tiếng Anh – tiếng Việt)
nhằm quảng bá các sản phẩm nông lâm sản và thủy sản đặc
trưng, chủ lực, OCOP, nông nghiệp hữu cơ thông qua các hoạt động xúc
tiến thương mại;
- Quảng bá các sản phẩm nông
nghiệp đặc trưng của huyện Côn Đảo thông qua việc biên soạn, in ấn với số lượng
3.000 cuốn thông tin sản phẩm đặc trưng huyện
Côn Đảo, in 10.000 logo nhãn hiệu “mực 1 nắng Côn Đảo” và 10.000 logo nhãn hiệu
“cá thu 1 nắng Côn Đảo” cho các cơ sở đã được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu để
dán lên sản phẩm trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.
3. Công tác hỗ trợ doanh nghiệp tham dự các Hội
nghị, hội thảo,… Chương trình xúc tiến thương mại qua hình thức trực
tuyến:
Trong năm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã triển khai và
mời các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm
sản và thủy sản trên địa bàn tỉnh tham dự 19 chương trình với 42 công
chức và 80 doanh nghiệp tham dự. Một số chương trình tiêu biểu như sau:
Tuần lễ triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Bà Rịa
– Vũng Tàu tại Tp. Hồ Chí Minh; Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP
tỉnh Cao Bằng năm 2024; Triển lãm Quốc tế Công nghệ thực phẩm Việt Nam
(Vietnam Foodexpo 2024); Hội chợ Công Thương và Sản phẩm OCOP tại tỉnh
Đăk Lắk; Hội chợ Thương mại - Triển lãm sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu; Chương
trình “Trưng bày giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP Festival Hoa
Đà Lạt năm 2024”...
Song Nhi