HUYỆN UỶ ĐẤT ĐỎ KHẢO SÁT MÔ HÌNH NÔNG NGHIỆP CÔNG NGHỆ CAO, MÔ HÌNH DU LỊCH CỘNG ĐỒNG TẠI XÃ LONG MỸ

11/05/2023 - 11:56 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

Ngày 22/2, ông Nguyễn Công Danh, Bí thư Huyện ủy Đất Đỏ đã có buổi làm việc và khảo sát một số mô hình nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC), mô hình du lịch cộng đồng tại xã Long Mỹ.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND xã Long Mỹ cho biết, dự kiến xã sẽ phối hợp với các hộ dân thành lập 5 mô hình du lịch cộng đồng tại  khu vực ấp mỹ hoà, với diện tích 9,5ha. Hiện các hộ này đã xây dựng hệ thống mái che để bố trí bàn, ghế phục vụ du khách; cải tạo môi trường sinh thái xanh sạch, thời vụ bảo đảm cho du khách đến tham quan và thưởng thức sản phẩm đặc trưng của địa phương. Về mô hình NNCNC hiện có gồm: trồng dưa lưới trông nhà màng và trồng rau an toàn trong nhà màng liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với Công ty Bách Hóa Xanh (4KFarm) với diện tích gần 5ha; vùng trồng cây ăn trái như: nhãn xuồng, dừa xiêm lùn, xoài cát hoà lộc… với diện tích 4,6ha.



Sau buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy và các thành viên trong đoàn đã khảo sát thực tế mô hình trồng rau trong nhà màng, vùng trồng cây ăn trái và một số hộ tham gia phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương.

Kết thúc buổi khảo sát, ông Nguyễn Công Danh kết luận, huyện ủng hộ việc phát triển du lịch cộng đồng và NNCNC tại các địa phương trong huyện, nhằm giới thiệu được các sản phẩm đặc trưng của địa phương, khai thác được tiềm năng của từng địa phương, đồng thời góp phần phát triển kinh tế cho xã Long Mỹ nói riêng, huyện Đất Đỏ nói chung. Tuy nhiên, ông Nguyễn Công Danh cũng đồng thời yêu cầu, để các mô hình phát triển hiệu quả và phù hợp với định hướng phát triển, trên cơ sở khảo sát, xã Long Mỹ và các phòng, ban của huyện cần rà soát, tổng hợp lại việc định hướng phát triển cho từng khu vực một cách cụ thể, trong đó lưu ý việc phát triển phải phù hợp với quy hoạch của huyện, của địa phương trình huyện xem xét.

Tấn Kiệt