Huyện Châu Đức tổ chức đoàn công tác học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Nam Định

04/05/2024 - 09:15 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

Trong 02 ngày 21, 22/4 vừa qua, Đoàn công tác của huyện Châu Đức đã có những buổi làm việc với huyện Ý Yên, huyện Giao Thủy và xã Hải Đường, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định để trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc thực hiện công tác xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Tính đến tháng 12/2018, tỉnh Nam Định có 209/209 xã, thị trấn  được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (đạt 100%), hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trước 1,5 năm, là một trong hai tỉnh đầu tiên trong cả nước được Thủ tướng Chính phủ công nhận Tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Sáng ngày 21/4/2024, Đoàn công tác của huyện Châu Đức do ông Nguyễn Tấn Bản – Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi tham quan, trao đổi, học tập kinh nghiệm xây dựng Nông thôn mới tại huyện Ý Yên. Tiếp và làm việc với đoàn có các Lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND, các Ban Xây dựng Đảng, thủ trưởng các phòng, ban, cơ quan, đơn vị chuyên môn và các tổ chức hội đoàn thể. Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 huyện đã trao đổi những nét chính về tình hình phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, những dấu ấn quan trọng của từng địa phương trong quá trình triển khai chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, đồng thời trao đổi, chia sẻ về những kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình phù hợp, có tính ứng dụng cao trong các lĩnh vực.

Đối với huyện Ý Yên, xây dựng nông thôn mới là lộ trình xuyên suốt, có điểm đầu nhưng không có điểm kết thúc. Sau khi được công nhận là huyện NTM năm 2019, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Ý Yên phát triển nhanh, đồng bộ, nổi bật là hệ thống đường giao thông nông thôn, đường nội đồng, hệ thống thuỷ lợi, trường, trạm, nhà văn hoá… Với tinh thần chia sẻ, trao đổi, học hỏi, Đoàn công tác của huyện Châu Đức đã trực tiếp tham quan các cơ sở trưng bày, sản xuất thủ công mỹ nghệ truyền thống của huyện Ý Yên (đúc đồng, đồ gỗ) cũng như tìm hiểu về mô hình xây dựng các tuyến đường hoa nông thôn mới trên địa bàn để có thể ứng dụng phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Làm việc với huyện Giao Thủy vào chiều này 21/4/2024, tiếp đoàn có ông Cao Thành Nam - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, ông Doãn Quang Hùng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các lãnh đạo HĐND, UBND huyện, lãnh đạo một số ngành, đoàn thể và địa phương. 

Sau khi theo dõi phóng sự giới thiệu về công tác xây dựng NTM nâng cao của huyện Giao Thủy thời gian qua, ông Doãn Quang Hùng – Chủ tịch UBND huyện đã chia sẻ thêm một số thành tựu nổi bật của Giao Thủy trong những năm gần đây, đặc biệt những thành quả sau khi xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới và đang phấn đấu đạt các tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao năm 2023, hướng đến xây dựng thành công huyện nông thôn mới kiểu mẫu trước năm 2025. Đặc biệt khi Giao Thủy được lựa chọn là cực phát triển mới của tỉnh Nam Định đã mở ra cơ hội thu hút đầu tư với nhiều dự án lớn, dự kiến thu hút lượng lớn lao động trong và ngoài địa bàn. Sau khi tham quan một số mô hình xã nông thôn mới kiểu mẫu và thông minh tại xã Giao Phong cùng các điểm sản xuất nông nghiệp kết hợp du lịch, đoàn công tác đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự chung tay hưởng ứng tích cực của các ngành, đoàn thể, đặc biệt là nỗ lực của các địa phương và nhân dân tại huyện ven biển Giao Thủy. Lãnh đạo huyện Châu Đức rất mong tiếp tục được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm khi xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu trong thời gian tới.

Tiếp tục làm việc với xã Hải Đường, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định vào ngày 22/4/2024, đoàn công tác của huyện Châu Đức có dịp chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm trong công tác vận động nhân dân chung tay cùng chính quyền để thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Với những thông tin thực tế, sâu sát từ cấp cơ sở và ấn tượng mạnh mẽ trước sự phát triển của xã Hải Đường, ông Nguyễn Tấn Bản - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức gửi lời chúc Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hải Đường luôn đoàn kết, phát triển và giàu mạnh hơn, đồng thời gửi lời cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo xã đối với các thành viên trong đoàn công tác.

Chương trình trao đổi, học tập lần này sẽ là những kinh nghiệm quý báu giúp các ngành chuyên môn của huyện Châu Đức được tiếp cận, học hỏi những mô mình mới, cách làm hay đặc biệt là kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và huy động sức dân tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, góp phần đưa huyện Châu Đức phát triển nhanh, bền vững và sớm về đích huyện nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

CTV: P. Thanh