Huyện Châu Đức: thêm 02 xã Quảng Thành và Láng Lớn hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao

15/05/2023 - 09:29 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

Chiều ngày 11 và 12/5/2023, UBND huyện Châu Đức đã tổ chức lễ công bố xã Quảng Thành, Láng Lớn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022.

Xã Quảng Thành là xã đầu tiên của huyện Châu Đức được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2014. Sau 05 năm nỗ lực, xã Quảng Thành đã hoàn thành và được tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022. Với sự vào cuộc mạnh mẽ của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân địa phương, diện mạo nông thôn xã Quảng Thành đã đổi thay rõ nét, bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang; cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư nâng cấp ngày càng đồng bộ: 95% đường làng, ngõ xóm, liên xã được bê tông hóa, bảo đảm sáng - xanh - sạch - đẹp; 100% đường trục chính nội đồng được cứng hóa, hệ thống kênh mương thủy lợi được kiên cố hóa; cơ sở vật chất trường, lớp được đầu tư đồng bộ; công tác khám chữa bệnh của xã ngày càng được nâng lên…

Khác với xã Quảng Thành, xã Láng Lớn là xã thứ 8 của huyện Châu Đức được tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Tuy gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện, nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của Ban Chỉ đạo thực hiện các Chương trình MQTG huyện, tập thể Cấp ủy, Chính quyền và Nhân dân xã Láng Lớn đã chung sức, đồng lòng, có nhiều đóng góp và đến hôm nay, xã Láng Lớn là 01 trong 03 xã đã hoàn thành và được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022, nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trên địa bàn huyện Châu Đức đến thời điểm hiện tại là 07/14 xã.


      Ông Vũ Ngọc Đăng - Phó Chánh Văn phòng Điều phối chương trình NTM tỉnh cùng các Lãnh đạo của huyện Châu Đức trao

                                    Quyết định công nhận  xã Quảng Thành đạt chuẩn xã NTM nâng cao năm 2022


Với kết quả đã đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao của các xã thời gian qua, hy vọng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Châu Đức sẽ tiếp tục phát huy lợi thế, chủ động nắm bắt các cơ hội phát triển, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ huyện nông thôn mới nâng cao, góp phần thực hiện thắng lợi phong trào thi đua “Bà Rịa - Vũng Tàu chung sức cùng cả nước xây dựng nông thôn mới”.

CTV: P. Thanh