HUYỆN CHÂU ĐỨC: CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH VÀ TRAO GIẤY CHỨNG NHẬN CHO SẢN PHẨM OCOP ĐƯỢC CÔNG NHẬN NĂM 2023

16/05/2024 - 10:08 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

Vừa qua, UBND huyện Châu Đức tổ chức Hội nghị công bố quyết định và trao giấy chứng nhận cho các sản phẩm OCOP được công nhận năm 2023, trong đó có 8 sản phẩm đạt 3 sao OCOP, 4 sản phẩm đạt 4 sao OCOP.

Cụ thể tại Quyết định số 564/QĐ-UBND ngày 04/3/2024, UBND tỉnh đã công nhận 2 sản phẩm: Vang ca cao Châu Đức 13 độ và Vang ca cao Châu Đức 23 độ của Hợp tác xã ca cao Châu Đức, 2 sản phẩm: Khô nấm bào ngư một nắng và Bào tử linh chi của Công ty TNHH Thanh Thanh Solar Energy – Chi nhánh BRVT đạt 4 sao OCOP. Các sản phẩm OCOP được công nhận đạt 3 sao theo Quyết định số 8986/QĐ-UBND ngày 07/12/2023 của UBND huyện gồm: Mật ong thiên nhiên, Phấn hoa thiên nhiên của Cơ sở mua bán sản xuất mật ong Anh Tiến; Gà ri thả vườn Anh Nguyên, Gà ủ muối Anh Nguyên của Công Ty TNHH Thương Mại Sản Xuất Thực Phẩm Anh Nguyên; Nấm rơm Trần Hài Hòa của Hợp tác xã Sản xuất-Dịch vụ Nông nghiệp Bình Trung; Bưởi Da xanh của Công ty Cổ phần CNC Kim Long; Sầu riêng 9 Bê của Hợp tác xã Sầu riêng 9 Bê; Điểm du lịch sinh thái Đất Rồng – Đinh Gia Trang của Hộ Kinh doanh Đất Rồng.


Ông Lê Thanh Liêm – Phó Bí thư TT Huyện ủy (bên trái ngoài cùng) và Ông Nguyễn Tấn Bản –  Chủ tịch UBND huyện (bên phải ngoài cùng) trao giấy chứng nhận OCOP cho các chủ thể


Như vậy đến nay, huyện Châu Đức đã có 43 sản phẩm của 20 chủ thể được đánh giá đạt từ 3 sao OCOP trở lên, là địa phương có sản phẩm OCOP nhiều nhất, chiếm gần 30% sản phẩm OCOP của tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Tấn Bản-Chủ tịch UBND huyện ghi nhận kết quả nỗ lực của các chủ thể trong xây dựng thương hiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương và đánh giá cao chất lượng của sản phẩm đã được công nhận, đồng thời kỳ vọng các chủ thể nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng hạng sản phẩm OCOP, tăng cường các hoạt động giao lưu, trưng bày, quảng bá rộng rãi để sản phẩm đến được tay người tiêu dùng, góp phần tạo ra giá trị thương mại, tăng thu nhập cho người dân, cũng như bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, truyền thống và bản sắc địa phương thông qua các sản phẩm. Cũng tại dịp này, UBND huyện đã trao tặng giấy khen cho các 8 chủ thể OCOP vì đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương.

Trong năm 2024, huyện Châu Đức phấn đấu có thêm 6 - 10 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Đối với những sản phẩm đã đạt chứng nhận OCOP, huyện Châu Đức sẽ hỗ trợ công tác xúc tiến thương mại để người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh và cả nước biết đến nhằm nâng cao giá trị chất lượng sản phẩm OCOP, đồng thời hỗ trợ các chủ thể thực hiện chuỗi liên kết, nhằm bao tiêu sản phẩm, tạo thu nhập ổn định bền vũng cho nông dân trên địa bàn.

CTV: P. Thanh