Hội Nông dân tỉnh BRVT chung tay tiêu thụ hành tím giúp hội viên nông dân thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng

24/06/2021 - 15:27 | Xúc tiến thương mại

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sản phẩm hành tím của bà con nông dân ở thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm đầu ra tiêu thụ. Bà con nông dân rơi vào cảnh khó khăn vì nông sản đến thời điểm thu hoạch nhưng không tiêu thụ được, nếu không có sự chung tay kịp thời của cộng đồng thì sẽ hư hỏng, thiệt hại kinh tế là rất lớn.

Vì vậy, sau khi nhận được Công văn số 2798-CV/HNDTW ngày 13/5/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về việc hỗ trợ tiêu thụ hành tím cho hội viên nông dân tỉnh Sóc Trăng. Hưởng ứng lời kêu gọi tiêu thụ sản phẩm hành tím giúp hội viên nông dân tỉnh Sóc Trăng vượt qua khó khăn đại dịch Covid -19 của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Với tinh thần lá lành đùm lá rách, hỗ trợ nhau trong lúc khó khăn. Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chủ động phát động và kêu gọi CBCCVC các Sở, Ban ngành, hội viên nông dân trong tỉnh tích cực tham gia tiêu thụ hành tím giúp hội viên nông dân thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Kết quả, trong 02 đợt (chỉ sau 07 ngày phát động) cán bộ, công chức, viên chức, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã tiêu thụ giúp Hội Nông dân tỉnh Sóc Trăng 28.656 kg hành tím với giá 16.000đ/kg.

Mặc dù số lượng nông sản được tiêu thụ không nhiều so với sản lượng hành củ tím tại địa bàn thị xã Vĩnh Châu tỉnh Sóc Trăng còn tồn đọng, nhưng qua đó đã thể hiện truyền thống đoàn kết nhân ái trong cộng đồng, chung tay góp phần giúp bà con nông dân thị xã Vĩnh Châu tỉnh Sóc Trăng giảm bớt thiệt hại, vượt qua khó khăn trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Lê Mai