Hội Nông dân huyện Châu Đức: Trang bị kiến thức về trồng, chăm sóc và sơ chế sản phẩm ca cao

16/06/2024 - 15:30 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

So với các loại cây công nghiệp khác, ca cao là cây trồng có thị trường khá ổn định. Hiện nay, sản phẩm chế biến từ ca cao đang có thị trường tiêu thụ rất lớn; trong khi đó sản phẩm từ ca cao của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung và huyện Châu Đức nói riêng được các chuyên gia nước ngoài đánh giá có chất lượng không thua kém những loại ca cao nổi tiếng trên thế giới. Nhằm phát huy những tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển cây ca cao một cách bền vững, tạo ra vùng nguyên liệu ngày càng rộng mở đáp ứng yêu cầu thu mua, chế biến, xuất khẩu, nâng cao chuỗi giá trị từ cây ca cao giữa nông dân với các doanh nghiệp, Hợp tác xã…

Vừa qua, Hội Nông dân huyện đã phối hợp với công ty Montana Foods tổ chức 02 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trồng, chăm sóc và sơ chế sản phẩm ca cao cho 200 hội viên, nông dân (gồm những đã trồng và chuẩn bị trồng cây cao cao trong năm 2024).


Hội Nông dân huyện Châu Đức: Giao cây giống ca cao cho nông dân để trồng trong năm 2024

Tại các lớp tập huấn, các học viên đã được cán bộ kỹ thuật của công ty Montana Foods truyền đạt các nội dung:

- Quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây ca cao theo tiêu chuẩn VietGap;

- Kỹ thuật thu hoạch và sơ chế ca cao;

- Việc liên kết thu mua, xuất khẩu để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm ca cao, giúp bà con nông dân an tâm sản xuất.

Theo kế hoạch phối hợp giữa Hội Nông dân huyện và công ty Montana Foods, sau các lớp tập huấn, phía công ty sẽ hỗ trợ 20.000 cây giống ca cao để trồng trong năm 2024.

NGUYỄN NGỌC LINH  (HND huyện Châu Đức)