Hội nghị thành lập Hợp tác xã Thương mại dịch vụ nông nghiệp - Long Phước

05/10/2022 - 15:11 | Giá cả, thông tin thị trường

Chiều ngày 30 tháng 9 năm 2022 tại hội trường Trung tâm văn hóa – Học tập công đồng xã Long Phước, các sáng lập viên đã tổ chức hội nghị thành lập Hợp tác xã (HTX) Thương mại dịch vụ nông nghiệp – Long Phước. Đến dự hội nghị có đại diện Liên minh Hợp tác xã tỉnh; Chi cục Phát triển nông thôn; Phòng kinh tế thành phố Bà Rịa; Hội liên hiệp thành phố Bà Rịa; Đảng ủy, Uỷ ban nhân dân xã Long Phước và các thành viên HTX.

Hợp tác xã kinh doanh Thương mại và dịch vụ  Nông nghiệp – Long Phước được thành lập nhằm mực tiêu hợp tác tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nông sản nói riêng và cung ứng nông lâm thủy sản các loại nói chung, đồng thời mở rộng hoạt động trong lĩnh vực đã đăng ký tạo việc làm cho các thành viên nhằm đáp ứng các nhu cầu và nguyện vọng chung của thành viên về kinh tế và đời sống, phục vụ và hỗ trợ thành viên phát triển sản xuất, kinh doanh, tăng thêm lợi ích cho thành viên và cho hợp tác xã.

Hợp tác xã được thành lập với 12 thành viên; vốn điều lệ của HTX do các thành viên tự nguyện đóng góp với số vốn ban đầu 200 triệu đồng; ngành nghề đăng ký hoạt động: Sản xuất và kinh doanh dịch vụ tổng hợp Nông lâm thủy sản; bán buôn, bán lẻ các loại vật tư nông - lâm - thủy sản - diêm nghiệp như máy móc thiết bị, cây, con giống, hoa, cây cảnh, thuốc Bảo vệ thực vật,…

Tại hội nghị, các thành viên thống nhất thông qua điều lệ, phương án sản xuất, kinh doanh, thành viên HTX. Đồng thời đại biểu tiến hành bầu Hội đồng quản trị, giám đốc điều hành, kiểu soát viên và bộ phận giúp việc.

Kết thúc Hội nghị trong niềm hân hoan phấn khởi của lãnh đạo các cấp và các thành viên hợp tác xã. Tuy bước đầu thành lập còn rất nhiều khó khăn như thiếu thốn về cơ sở vật chất, thiếu kinh nghiệm trong quản lý điều hành, phải cạnh tranh trong điều kiện cơ chế thị trường, nhưng các thành viên tin rằng, với sự đồng lòng và quyết tâm cùng nhau cố gắng thì hứa hẹn HTX Thương mại dịch vụ Nông nghiệp – Long Phước sẽ phát triển mạnh trong tương lai./.

                                                      Lài Nguyễn -CCPTNT