Đông trùng hạ thảo Hòa Long - Thương hiệu được ưa chuộng

26/08/2020 - 11:03 | Thông tin doanh nghiệp cần biết

Đông trùng hạ thảo được coi là thảo dược quý tốt cho sức khỏe. Trước đây, dù có tiền cũng không dễ gì mua được, vậy nhưng, trong 5 năm trở lại đây, Công ty TNHH nuôi trồng nấm Hòa Long (ấp Bắc 3, xã Hòa Long, TP.Bà Rịa) đã không những nuôi cấy thành công mà còn gầy dựng được thương hiệu nấm đông trùng hạ thảo với nhiều sản phẩm tiện dụng khác nhau.

Năm 2016, Công ty TNHH nuôi trồng nấm Hòa Long (ấp Bắc 3, xã Hòa Long, TP. Bà Rịa) được thành lập. Mặc dù thời gian chưa dài nhưng các sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo của DN  nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường nhờ những tác dụng vượt trội của sản phẩm cho sức khỏe. Bà Cao Thị Hồng Vân, Giám đốc Công ty cho biết: Với số vốn ban đầu 2 tỷ đồng, bà quyết định đầu tư nhà xưởng rộng 200m2, nuôi 7.000 giá thể nấm và mua máy móc, nguyên liệu để sản xuất. Theo bà Vân, các công đoạn để sản xuất nấm đông trùng hạ thảo khá tỉ mỉ và đòi hỏi sự cẩn thận, bởi chỉ cần một công đoạn bị nhiễm vi khuẩn là coi như thất bại.

Không chỉ nghiên cứu về cách trồng nấm đông trùng hạ thảo, bà Vân còn thành công trong việc nhân giống tế bào nấm đông trùng hạ thảo, giúp chủ động nguồn giống để sản xuất và tạo được nguồn giống phù hợp với môi trường nuôi để hai loại chất quan trọng thường có trong đông trùng hạ thảo là Cordyepin và Adenosine ổn định. Đây là hai chất quý có tác dụng rất tốt cho sức khỏe con người, trong đó Adenosine có tác dụng cải thiện tuần hoàn ngoại biên và tim mạch; cải thiện năng lực cơ bắp, giảm sinh trưởng của tế bào xấu, tăng lượng oxy trong máu, ức chế sự ngưng tụ quá độ của tiểu cầu, ngăn ngừa các bệnh tắc mạch máu..., còn Cordyepin là một hoạt chất chống ung thư. Hiện nay, công ty đã sản xuất được các loại sản phẩm như: đông trùng hạ thảo khô, rượu đông trùng hạ thảo, bột sinh khối, đông trùng hạ thảo viên nang, bột ngũ cốc đông trùng hạ thảo Cosee, đông trùng hạ thảo mật ong… 

Sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo của Công ty TNHH nuôi trồng nấm Hòa Long được sản xuất theo tiêu chuẩn HACCP và được Bộ Y tế chứng nhận đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Thương hiệu nấm Hòa Long cũng đã được chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm. Công ty đã giải quyết việc làm cho 6 lao động trực tiếp với thu nhập khoảng 7 triệu đồng/tháng và đội ngũ cộng tác viên bán hàng. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, hiện công ty đã mở rộng nhà xưởng từ hơn 200m2 lên 600m2. Xưởng sản xuất đi vào hoạt động ổn định sẽ góp phần tăng sản lượng của công ty lên gấp đôi hiện nay. Các sản phẩm của công ty ngoài phân phối tại BR-VT còn được phân phối tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh khác thông qua các đơn đặt hàng qua website, showroom của công ty.

Hiện nay, công ty đang cải tiến quy trình sản xuất nghiên cứu phát triển để quản lý, DN và bán hàng. Việc áp dụng công nghệ sẽ tạo lợi thế cạnh tranh không những đối với thị trường trong nước mà còn ngoài nước. Bên cạnh đó, chi phí đầu tư cho hoạt động cải tiến và quy trình sản xuất nghiên cứu phát triển ít tốn kém hơn so với việc đầu tư mới máy móc thiết bị, dây chuyền công nghệ, trong khi vẫn có đóng góp tích cực trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao năng suất, sản xuất ra các sản phẩm cải tiến hoặc sản phẩm mới.  Để khuyến khích DN đầu tư phát triển bền vững, sản phẩm này được chọn là một trong các sản phẩm của chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2019-2020 của tỉnh.

Kim Khánh