ĐĂNG KÝ THAM GIA XÉT CHỌN THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM LẦN THỨ 8 NĂM 2022
29/12/2021 - 08:09 | Thông tin doanh nghiệp cần biết
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng
11 năm 2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối
hợp với các Bộ, Ngành triển khai thực hiện.
Đây là
chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng,
phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng,
phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước
Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng
cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và
quốc tế.
Tạo gắn kết thương hiệu quốc gia với hoạt động
ngoại giao, đầu tư, quảng bá văn hóa, du lịch
Nội
dung của Chương trình THQG Việt Nam giai đoạn 2020 - 2030 sẽ có sự gắn kết
thương hiệu hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp với các hoạt động ngoại giao,
đầu tư, quảng bá văn hóa, du lịch, từ đó xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam
trở thành hình ảnh tích cực, hấp dẫn và thu hút đối với các nhà nhập khẩu, các
du khách, nhà đầu tư, người lao động và người tiêu dùng trên thị trường trong
nước và quốc tế.
Chương
trình THQG Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030 và Quy chế xây dựng, quản lý, thực
hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê
duyệt tạo ra một chính sách, cơ chế thống nhất, đồng thuận, nhất quán trên phạm
vi cả nước, từ trung ương đến địa phương, giữa các Bộ, ngành, tổ chức trong xây
dựng, quảng bá thương hiệu, hình ảnh quốc gia Việt Nam.
Giá trị cốt lõi: Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo -
Năng lực tiên phong
Theo
ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại: “Để kế thừa và phát huy
những thành quả đã đạt được, trong những năm qua, với vai trò là cơ quan quản
lý Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Bộ Công Thương đã và đang tiếp
tục thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình Thương hiệu
quốc gia Việt Nam và khuyến khích các doanh nghiệp tham gia xét chọn sản phẩm
đạt Thương hiệu quốc gia, cùng chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của
Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên
phong. Từ đó hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc
gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và
sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển
ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh của Thương hiệu quốc gia Việt Nam
trên trường quốc tế”.
Doanh
nghiệp quan tâm, đăng ký sản phẩm xét chọn đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam
tham khảo và chuẩn bị hồ sơ căn cứ theo Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ngày
08/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ (Điều 8 và mẫu 01 Phụ lục ban hành kèm theo
Quyết định) tại
đây: https://drive.google.com/drive/folders/1ON-IV3O9mVzWR5P-K6kZ3gQbuEoJq635
Doanh
nghiệp gửi 03 bộ hồ sơ gốc (đóng ở dạng file còng) và 01 bộ hồ sơ bản mềm (gửi
tới email: thqg@vietrade.gov.vn) trước ngày 31/03/2022 theo địa chỉ sau: Ban
Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công
Thương Địa chỉ: 20 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Điện thoại:
024.39347628 (máy lẻ: 70, 71, 76, 77).
Nguyễn Bình