Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương triển khai hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm tiềm năng

24/03/2021 - 10:47 | Thông tin doanh nghiệp cần biết

Nhằm tháo gỡ khó khăn trong và sau dịch Covid-19, nâng cao năng lực và thiết lập các kênh tiêu thụ sản phẩm mang tính chiến lược và bền vững cho tất cả các mặt hàng tiềm năng trên phạm vi toàn quốc. Trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương đang phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước tập trung đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm của các doanh nghiệp.

Theo đó, hoạt động kết nối giữa Sản xuất – Phân phối – Tiêu thụ theo chuỗi giá trị sẽ được quan tâm hỗ trợ cho các doanh nghiệp và các nhà sản xuất. Tiêu thụ sản phẩm qua kênh thương mại điện tử sẽ được đặc biệt chú trọng theo hướng: hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp bán hàng, đồng thời nâng cao năng lực từng bước chuyển đổi số thành công. Trên cơ sở hợp tác với các đối tác như Trung tâm thương mại quốc tế (ITC), các sàn giao dịch TMĐT Alibaba, Amazon, Tiki, Shopee, Lazada, Sendo… Cục XTTM đã và đang tiến hành mở các gian hàng quốc gia “Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại" nhằm trực tiếp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm và từng bước hướng dẫn doanh nghiệp tự chủ trong các hoạt động TMĐT. Nội dung cụ thể như sau:

1. Đối tượng: Các doanh nghiệp, các hợp tác xã, các hộ kinh doanh có sản phẩm tiềm năng.

2. Sản phẩm: Tất cả các sản phẩm tiêu dùng, may mặc, gia dụng, tiểu thủ công nghiệp, công nghiệp, nông nghiệp.

3. Quy mô: Tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Nội dung công văn số 422/XTTM-CNTT xem tại đây. (Đơn đăng ký tham gia Xúc tiến thương mại các sản phẩm trên Sàn nội địa và Quốc tế; Danh mục các mặt hàng cụ thể; Tiêu chí lựa chọn sản phẩm tham gia Sàn TMĐT Cục Xúc tiến thương mại). Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản thông tin đến các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, HTX có nhu cầu tham gia hoạt động kết nối và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, xin vui lòng liên hệ:

Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin xúc tiến thương mại (INTEC), Cục XTTM: Địa chỉ: Tầng 4, số 20 Lý Thường Kiệt, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Người liên hệ: Chị Hoàng Hoa, ĐT: 0988 785 637; Email: hoaht@vietrade.gov.vn; Chị Diệu Hoa, ĐT: 0855 256 855; Email: hoand@vietrade.gov.vn

Nguyễn Bình