Chợ, siêu thị sẵn sàng từ chối phục vụ khách hàng không hợp tác phòng dịch

06/05/2021 - 07:52 | Giá cả, thông tin thị trường

Xác định chợ, trung tâm thương mại và siêu thị là những điểm có nguy cơ mất an toàn trong phòng chống dịch bệnh COVID-19, các địa phương, cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra, tăng cường công tác tuyên truyền, siết chặt công tác phòng dịch.

Ghi nhận tại các chợ đầu mối như chợ Vũng Tàu, chợ Bà Rịa, nhiều chốt tăng cường cũng được lập ngay trước các cổng ra vào nhằm chốt chặn ngay từ đầu, kiểm soát phòng chống dịch COVID - 19. Những trường hợp không đeo khẩu trang sẽ không được phép vào mua bán kinh doanh trong chợ. Tại chợ Rạch Dừa (TP. Vũng Tàu), sáng 3/5, ngay lối vào chợ được Ban quản lý chợ đặt bảng yêu cầu người dân tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. Lực lượng bảo vệ túc trực thường xuyên để kiểm soát và nhắc nhở người dân đeo khẩu trang.

Siêu thị như Co.op Mart Vũng Tàu, Lotte Mart Vũng Tàu, ngoài lực lượng túc trực và nhắc nhở người dân và du khách tuân thủ việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, các điểm dễ tập trung đông khách hàng như cổng chính, quầy tính tiền đã được siêu thị đánh dấu giữ khoảng cách. Nhân viên siêu thị cũng được tăng cường tại những điểm này để nhắc nhở những khách mải mua sắm mà quên giữ khoảng cách an toàn. Những khách hàng nào không tuân thủ quy định 5K, các  siêu thị đều từ chối phục vụ.

Kim khánh (nguồn Báo Bà Rịa – Vũng Tàu)