CHỈ THỊ BÌNH ỔN THỊ TRƯỜNG TẾT NGUYÊN ĐÁN TÂN SỬU 2021 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

13/01/2021 - 08:23 | An toàn thực phẩm

Năm 2020, dịch bệnh Covid-19 đã tác động đến mọi mặt kinh tế - xã hội trên toàn thế giới và nước ta. Tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, dịch Covid-19 đã gây tác động lớn đến đời sống người dân, hoạt động sản xuất kinh doanh bị ngưng trệ, ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển kinh tế-xã hội. Trong đó, ngành chịu ảnh hưởng nặng nhất là dịch vụ, du lịch và công nghiệp (dịch vụ, du lịch chịu thiệt hại nặng nề do hoạt động đi lại bị hạn chế, thị trường quốc tế đóng cửa nên lượng khách, doanh thu giảm mạnh; công nghiệp bị thiếu nguyên liệu sản xuất, thiếu chuyên gia kỹ thuật bậc cao, thiếu đơn hàng xuất khẩu, nhiều doanh nghiệp buộc phải thu hẹp quy mô, thậm chí ngừng hoạt động). Mặc dù vậy, qua số liệu thống kê 10 tháng đầu năm, tình hình kinh tế của tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, một số ngành, lĩnh vực kinh tế của tỉnh vẫn duy trì được sự tăng trưởng, tuy mức tăng thấp hơn so với kế hoạch cả năm đề ra.

Thời gian vừa qua, nhờ nỗ lực thực hiện đồng loạt các giải pháp triệt để, quyết liệt từ các Bộ, ngành Trung ương đến địa phương và được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân, công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh cơ bản đã được kiểm soát. Trước bối cảnh đó, nhằm tiếp tục triển khai đồng bộ và có hiệu quả Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020; Chỉ thị số 15/CT-BCT ngày 30/10/2020 của Bộ Công Thương về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2020 và dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Ngày 29 tháng 12 năm 2020, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành chỉ thị số 14/CT-UBND, giao Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đảm bảo cung ứng đủ và ổn định hàng hoá, dịch vụ cho nhu cầu thị trường. Các cơ quan hành chính bố trí lịch trực tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; đồng thời, chăm lo đời sống, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội đối với các đối tượng người có công, người nghèo, đối tượng lang thang, cơ nhỡ… trong dịp tết Nguyên đán 2021 được ấm no, vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm.

Nguyễn Bình