Bàn giao thiết bị ứng dụng công nghệ sau thu hoạch

06/05/2024 - 16:07 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

Thực hiện Quyết định số 3389/QĐ-UBND, ngày 01/11/2022 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về phê duyệt Dự án cơ giới hóa nông nghiệp và ứng dụng công nghệ sau thu hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Sáng ngày 04/5/2024 , Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể của huyện Châu Đức và xã Láng Lớn tổ chức bàn giao dây chuyền rửa, phân loại, đóng gói trái bơ cho Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Bơ Việt (Tổ 1, thôn Tân Giao, xã Láng Lớn, huyện Châu Đức).

Đây là một trong 07 Dự án thực hiện mô hình cơ giới nông nghiệp và ứng dụng công nghệ sau thu hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt kinh phí hỗ trợ tại Quyết định số 3488/QĐ-UBND, ngày 04/12/2023. Theo đó, công ty được hỗ trợ hệ thống dây chuyền rửa, phân loại, đóng gói trái bơ với công suất từ 2 - 5 tấn/giờ. Tổng vốn đầu tư của dự án gần 10 tỷ đồng; trong đó vốn đối ứng của cơ sở chiếm 77,7% tổng vốn đầu tư dự án.

Với hệ thống dây chuyền, thiết bị được trang bị, sẽ giúp cho công ty có thêm điều kiện mở rộng sản xuất, ứng dụng công nghệ vào việc bảo quản chất lượng trái Bơ sau thu hoạch, đóng gói phục vụ cho thị trường trong nước và xuất khẩu sang Thái Lan.

              NGUYỄN NGỌC LINH - (Hội Nông dân huyện Châu Đức)