Bà Rịa - Vũng Tàu: Giá trứng biến động theo hướng có lợi cho người chăn nuôi

03/06/2024 - 10:14 | Giá cả, thông tin thị trường

Hiện nay giá trứng gia cầm các loại tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được được thu mua với mức 2.100 đ/quả đối với trứng gà và 3.000 đ/quả đối với trứng vịt.

Cụ thể, giá trứng gà trong 5 tháng đầu năm biến động ở mức 1.250 đồng đến 2.100 đồng/quả và giá trứng vịt dao động ở mức 1.850 đồng đến 3.000 đồng/quả. So với cùng kỳ năm 2023, giá trứng trung bình vẫn thấp hơn 200 đồng đến 300 đồng/quả. Đối với giá thu mua như hiện nay, người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đã có lời.

Ông Nguyễn Văn Sáu Long, ấp Mỹ Thuận, xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ cho biết, giá trứng vịt thấp nhất ở thời điểm tháng 3 (khoảng 1.850 đồng/quả) và trong khoảng thời gian giữa tháng 5 đến nay giá trứng liên tục được điều chỉnh và hiện nay thương lái thu gom trứng tại gia đình với giá 3.000 đồng/quả. Với mức giá thu mua như hiện nay và giá thức ăn cho vịt đẻ trứng cũng giảm, gia đình tôi đã có lời từ hoạt động chăn nuôi.

Theo ghi nhận của chúng tôi, xã Long Mỹ là 1 trong những địa phương có tổng đàn vịt đẻ trứng lớn nhất huyện Đất Đỏ với khoảng 350.000 con, gồm 102 hộ chăn nuôi. Cùng với xã Tam Phước, huyện Long Điền, thì xã Long Mỹ cũng được Chi cục Chăn nuôi và Thú y công nhận là vùng an toàn dịch bệnh đối với bệnh Cúm gia cầm trên vịt.

Trong tổng số 1,5 triệu con vịt được nuôi tại tỉnh thì vịt đẻ trứng chiếm khoảng 35% tổng đàn, sản lượng trứng bình quân khoảng 400.000 quả/tháng và sản phẩm trứng vịt là một trong những nhóm sản phẩm chủ lực của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây cũng là một trong những sản phẩm chủ lực được ưu tiên phát triển và hiện ngành nông nghiệp đang triển khai thực hiện dự án chuỗi liên kết giá trị gia tăng và an toàn thực phẩm trong chăn nuôi, trong đó sẽ hình thành chuỗi liên kết trứng gia cầm tại các địa phương như Xuyên Mộc, Đất Đỏ và Long Điền.

Thịnh Đức Minh

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu