Bà Rịa – Vũng Tàu đạt giải ba tại Hội thi Trái ngon – An toàn Nam Bộ lần 11, năm 2019

18/07/2019 - 07:19 | Xúc tiến thương mại

Ngày 01/6/2019 tại Công viên Du lịch Văn hóa Suối Tiên (Sân khấu Vua Hùng) - 120 Xa lộ Hà Nội, Phường Tân Phú, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Hội thi Trái ngon – An toàn Nam bộ lần 11 – năm 2019 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. HCM tổ chức. Đến với Hội thi có 460 nhà vườn, hợp tác xã, trang trại từ các tỉnh miền Đông Nam bộ và Tây Nam bộ, với 604 mẫu dự thi, bao gồm: Bưởi, cam, dứa, măng cụt, sầu riêng, thanh long, mít, nhãn, xoài

Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức cho 34 nhà vườn, HTX, trang trại trên địa bàn tỉnh  tham gia với các loại trái cây: Bưởi da xanh; thanh long ruột đỏ, ruột tím, ruột trắng; nhãn xuồng cơm vàng. Kết quả Hội thi, sản phẩm trái thanh long ruột đỏ của nhà vườn Nguyễn Văn Vỹ là xã viên của Hợp tác xã Nông nghiệp Dịch vụ Hưng Thịnh (xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã xuất sắc vượt qua các vùng trái cây đặc sản của các tỉnh miền Đông, Tây Nam bộ để đạt giải ba.

Đây là kết quả của quá trình chăm sóc kỹ thuật chặt chẽ từ khâu trồng đến khâu thu hoạch của HTX, đảm bảo trái thanh long đến tay người tiêu dùng an toàn, chất lượng. Sản phẩm thanh long đoạt giải tại Hội thi cũng là cơ hội để giới thiệu đến người tiêu dùng, tạo đầu ra ổn định cho HTX.

Theo Ông Trần Quang Hải – Giám đốc HTX Nông nghiệp – Dịch vụ Hưng Thịnh: Hiệu quả kinh tế của mô hình trồng thanh long trong thời gian qua đã giúp các hộ dân trồng thanh long trên địa bàn xã Bưng Riềng, Bông Trang, huyện Xuyên Mộc ổn định đời sống. Trong thời gian tới, HTX sẽ nhân rộng mô hình trồng theo hướng VietGAP, hữu cơ đảm bảo sản phẩm sạch, an toàn đến tay người tiêu dùng. Và đặc biệt HTX sẽ liên kết, ký kết hợp đồng tiêu thụ tìm đầu ra ổn định cho trái thanh long, giúp cho người trồng thanh long yên tâm sản xuất.

Tấn Phước