BÀ RỊA – VŨNG TÀU: 04 DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP (TRONG TỔNG SỐ 7 DOANH NGHIỆP) ĐẠT DANH HIỆU “DOANH NGHIỆP XUẤT KHẨU UY TÍN” NĂM 2020.

27/08/2021 - 10:16 | Thông tin doanh nghiệp cần biết

Ngày 18 tháng 8 năm 2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định 1974/QĐ-BCT về phê duyệt và công bố danh sách “ Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín “ năm 2020. Theo đó Bà Rịa – Vũng Tàu có 7 doanh nghiệp đạt danh hiệu “doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2020.

 Trong số 7 doanh nghiệp đạt danh hiệu “doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2020, có đến 4 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp đó là: 1) Công ty cổ phần chế biến XNK thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; 2)Công ty TNHH Thảo Nguyên; 3) Công ty TNHH Cao Phát; 4) Công ty cổ phần Hải Việt.

Trong năm 2020, tình hình kinh tế thế giới, khu vực diễn biến khó lường với những thời cơ thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen. Căng thẳng thương mại giữa một số nền kinh tế lớn và tình hình Biển Đông tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, kinh doanh và đời sống của con người. Trong nước, cả hệ thống chính trị, người dân và doanh nghiệp nỗ lực trong thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống đại dịch Covid-19 đồng thời tranh thủ cơ hội, phục hồi nhanh các hoạt động kinh tế, phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và EU (EVFTA) được thực thi, tạo thêm động lực cho các lĩnh vực của nền kinh tế phục hồi và phát triển hoạt động trong trạng thái bình thường mới.

Trong bối cảnh đó, kinh tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn duy trì tăng trưởng. Tuy chưa đạt được chỉ tiêu do Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh giao nhưng đó cũng là một sự nổ lực lớn của cộng đồng doanh nghiệp, cũng như trong chỉ đạo, điều hành và khai thác tốt các thị trường truyền thống và mở rộng tìm kiếm, phát triển thêm nhiều thị trường mới từ việc tận dụng các FTA đã có hiệu lực và đang tiếp tục đàm phán, ký kết để xuất khẩu.

Kim Khánh