33 tàu dịch vụ hậu cần vươn khơi tiếp tế ngư dân .

21/09/2021 - 08:14 | Tin tức, sự kiện trong tỉnh

14 giờ chiều 20/9, từ Cảng Đường thủy nội địa, phường 5, TP. Vũng Tàu. 2 tàu dịch vụ hậu cần nghề cá BV 97677 TS và BV 97477 TS nổ máy xuất bến. Tất cả thuyền viên trên 2 tàu đã được xét nghiệm RT-PCR và có kết quả âm tính. 2 con tàu này mang theo dầu, nước đá, nước ngọt, gas và hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm để tiếp tế cho 284 tàu với 2.635 thuyền viên đang khai thác trên biển.

Trước đó, ngày 25/8, UBND tỉnh đã tạm dừng tàu cá xuất bến tham gia hoạt động sản xuất trên biển do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Trước thời điểm này, TP. Vũng Tàu đã có 284 tàu ra biển và duy trì đánh bắt đến nay. Hiện nay, các tàu cá cùng số ngư dân nói trên đang cạn kiệt nước ngọt, lương thực, thực phẩm, nhiên liệu vì không được tàu dịch vụ hậu cần tiếp tế. Có tàu đã phải “mượn” hàng hóa thiết yếu của tàu khác để duy trì sự sống trên biển. Nhận được phản ánh của chủ tàu cá, ngày 18/9, TP. Vũng Tàu và Sở NN-PTNT đã đề nghị UBND tỉnh cho phép 72 tàu dịch vụ hậu cần nghề cá ra biển để tiếp tế. Sáng sớm 20/9, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã thị sát thực tế tại một số cảng ở Vũng Tàu để thẩm định việc phòng chống dịch. Trưa cùng ngày, UBND tỉnh đã ban hành công văn số 13118/UBND-VP đồng ý cho phép 72 tàu dịch vụ hậu cần nghề cá ra biển. Ngay trong chiều 20/9, chính quyền TP. Vũng Tàu và Đồn Biên phòng Bến Đá, Cảnh sát giao thông đường thủy đã tổ chức cho 33 tàu đủ điều kiện xuất bến.

Để bảo đảm công tác phòng chống dịch, thành phố Vũng Tàu yêu cầu chủ tàu phải có dụng cụ thử COVID-19 trên biển trong trường hợp có ngư dân sốt thì có phương án ứng cứu kịp thời. Thành phố yêu cầu chủ tàu và thuyền viên ký cam kết các phương án phòng chống dịch và tuân thủ 5K trong quá trình làm việc trên biển. UBND thành phố cũng đã có phương án trình UBND tỉnh về việc cho tàu dịch vụ hậu cần thủy sản ra khơi, thời gian hoạt động của mỗi tàu dịch vụ từ 10 - 15 ngày. Đối với 39 tàu dịch vụ hậu cần thủy sản còn lại, thành phố sẽ cho các chủ tàu và cảng đăng ký với số lượng phù hợp, tổ chức thẩm định, khi đủ điều kiện sẽ cho tàu ra khơi.

Kim Khánh (nguồn báo bà rịa vũng tàu)