20 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2022
30/06/2022 - 12:55 | Xúc tiến thương mại
Sau 2 năm các hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp bị trì hoãn
do dịch bệnh, năm nay, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã trở lại tham gia Triển lãm
Seoul Food 2022, đồng thời cũng là đoàn xúc tiến thương mại đầu tiên của Việt
Nam quay lại Hàn Quốc từ khi nước này mở cửa trở lại sau dịch bệnh.
Khu gian hàng Việt Nam
có quy mô 180m2, với sự tham gia của 20 doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm chế
biến, rau quả (đóng hộp, đông lạnh, nước ép trái cây), sữa, tiêu, điều, quế
hồi, dừa, bánh kẹo, cà phê, miến, phở khô và các sản phẩm từ gạo. Đây là hoạt
động thường niên do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức với mục
tiêu xây dựng và duy trì thương hiệu quốc gia cho ngành công nghiệp thực phẩm
Việt Nam tại một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam là
Hàn Quốc. Khu gian hàng Việt Nam là một trong những khu gian hàng quốc gia có
quy mô lớn tại Triển lãm, thể hiện nỗ lực của Ban tổ chức đoàn cũng như các
doanh nghiệp trong việc thúc đẩy xuất khẩu trong bối cảnh Hàn Quốc mới chỉ bắt
đầu hạn chế các biện pháp phòng chống dịch, mở cửa đi lại với các nước.
Việc tham gia Triển lãm Seoul Food 2022 có ý nghĩa quan trọng tại thời điểm hiện nay, do Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu lớn về nông sản, thực phẩm của Việt Nam. Đặc biệt, khi dịch bệnh được kiểm soát, nhu cầu nhập khẩu ngành hàng nông sản thực phẩm tại Hàn Quốc tăng trở lại. Vì vậy, việc tham gia Seoul Food 2022 sẽ giúp các doanh nghiệp nắm bắt được thời điểm vàng để quay trở lại và tăng cường kết nối hơn nữa với thị trường này.
Từ năm 2018, hệ thống nhận diện thương hiệu cho ngành thực phẩm của Việt Nam được giới thiệu lần đầu tiên đã có ảnh hưởng tích cực đến mỗi doanh nghiệp tham gia. Không chỉ hình ảnh Khu gian hàng hàng Việt Nam mà còn các sản phẩm marketing hay bao bì đóng gói đều được hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam chú trọng, đáp ứng xu hướng tại thị trường Hàn Quốc. Với hình ảnh tươi sáng ấn tượng, Khu gian hàng Việt Nam tại Triển lãm thu hút được nhiều khách tham quan và giao dịch ngay ngày đầu tiên của Triển lãm.
Ngoài những mặt hàng
truyền thống mà các doanh nghiệp đang sản xuất, lần quay trở lại này, có rất
nhiều doanh nghiệp mang đến những mẫu sản phẩm mới để giới thiệu tới khách hàng
tại Hàn Quốc. Cụ thể, Công ty Cổ phần Westfood đến Triển lãm năm nay với sản
phẩm giống dứa mới với hàm lượng Vitamin C cao gấp đôi dứa bình thường và được
đóng gói dưới dạng cốc dễ dàng sử dụng và được phân phối thẳng đến các siêu
thị. Chi nhánh Công ty TNHH Sen mang đến dòng sản phẩm “thanh protein” mới được
làm phần lớn từ điều với 3 hương vị chính là trà xanh, hoa quả và nguyên bản.
Ngoài ra, các sản phẩm hữu cơ 100% đến từ Công ty CP Sản xuất và Xuất khẩu quế
hồi Việt Nam (Vinasamex) cũng là một điểm nhấn khi là công ty đầu tiên được cấp
chứng chỉ Organic do Chính phủ Hàn Quốc công nhận.
Bên cạnh đó, năm nay Khu
gian hàng Việt Nam được vinh dự là một trong 5 nước được nhận cúp lưu niệm cống
hiến nhân kỷ niệm 40 năm tổ chức Triển lãm Seoul Food.
Với việc tổ chức đoàn
doanh nghiệp tham dự Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food, đến nay, Cục Xúc
tiến thương mại đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp tiếp cận thành công và hiệu
quả thị trường Hàn Quốc ngay từ lần tham dự đầu tiên./.
Kim Khánh